H
HRchannels
Guest
Việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng đang ngày càng trở nên quan trọng, không hề kém cạnh so với việc xây dựng thương hiệu kinh doanh. Trong năm 2021 này, những xu hướng xây dựng thương hiệu tuyển dụng nào được ưa chuộng nhất? Bạn có thể áp dụng xu hướng nào để đem lại hiệu quả cao? Hãy cùng tìm hiểu.
Thương hiệu tuyển dụng là gì?
Thương hiệu tuyển dụng (employer brand) được dùng để chỉ danh tiếng của một doanh nghiệp khi ở vị trí là một nhà tuyển dụng cũng như dùng để mô tả những giá trị mà nhà tuyển dụng này có thể đem đến cho nhân viên của họ. Hiểu đơn giản, thương hiệu tuyển dụng là cách doanh nghiệp khiến cho mình khác biệt so với những doanh nghiệp khác trên thị trường lao động, giúp họ có thể tuyển dụng và giữ chân được nhân tài. Thương hiệu tuyển dụng thường liên quan đến sự gắn kết, hiệu quả làm việc của nhân viên cũng như tầm nhìn, giá trị và văn hóa của doanh nghiệp.
>>> Thị trường việc làm tiếng Anh - Cơ hội và thách thức
Xây dựng thương hiệu tuyển dụng (employer branding) là quá trình tạo dựng và duy trì thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng đang ngày càng trở nên quan trọng hơn khi nó liên quan đến việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài – nguồn lực quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp trong một thị trường lao động đầy tính cạnh tranh. Một thương hiệu tuyển dụng mạnh sẽ giúp doanh nghiệp trở thành một nơi làm việc lý tưởng trong mắt ứng viên. Những doanh nghiệp sở hữu những nhân tài tốt nhất là những doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu tuyển dụng tuyệt vời nhất.
Nhà lãnh đạo cũng như toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp đều cần tham gia vào xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Đây không phải là nhiệm vụ của riêng bộ phận nhân sự.
6 xu hướng xây dựng thương hiệu tuyển dụng 2021
>>> Việc làm tiếng Trung lương cao - Top 13 ngành nghề tuyển dụng
Người tìm việc hiện nay không chỉ tìm kiếm việc làm vì mục đích cá nhân, họ chú trọng nhiều hơn đến những điều mà họ và doanh nghiệp (mà họ muốn làm việc cho) có thể làm cho cộng đồng và xã hội. Xây dựng mục đích hoạt động rõ ràng cũng là một trong những điều góp phần vào việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng.
Ví dụ: doanh nghiệp bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để kể những câu chuyện thật về hoạt động thực tế tại doanh nghiệp. Cách kể chuyện cũng rất quan trọng. Không nên là những câu chuyện dài dòng và rườm rà. Hình ảnh và video có thể làm tăng độ hấp dẫn cho chúng. Qua những câu chuyện này, bạn có thể lồng ghép để kể về sứ mệnh hoạt động hay văn hóa doanh nghiệp, v.v… những gì mà ứng viên mong muốn được thấy.
>>> Danh sách việc làm tiếng Nhật N2, N3, N4, N5 lương cao
Doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ để đo lường và đánh giá các hoạt động xây dựng thương hiệu tuyển dụng, từ đó tìm ra được những biện pháp can thiệp phù hợp. Ngoài ra, công nghệ có thể giúp bạn có được một đội ngũ đại sứ thương hiệu tuyệt vời – đó chính là những nhân sự đang làm việc trong doanh nghiệp.
Các công nghệ như trí tuệ nhân tạo có thể đảm đương một số công việc của con người, giúp bộ phận nhân sự có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các khía cạnh quan trọng hơn như việc xây dựng các mối quan hệ hay khám phá các giá trị mới.
Đây cũng là một trong những điều góp phần giúp doanh nghiệp xây dựng một thương hiệu tuyển dụng mạnh hơn.
Dù doanh nghiệp bạn làm gì, một khoản phí hàng tháng cho việc truyền thông trên mạng xã hội là luôn luôn cần thiết.
Từ những dữ liệu sẵn có hoặc thu thập được, doanh nghiệp có thể xác định được đối tượng ứng viên cần tiếp cận, kết nối và thúc đẩy họ ứng tuyển vào các vị trí doanh nghiệp đang tuyển dụng. Doanh nghiệp có thể biết được liệu thông điệp mình đang truyền tải có thực sự hiệu quả hay các hoạt động xây dựng thương hiệu có thực sự thành công.
Việc phân tích dữ liệu sẽ đưa ra cho doanh nghiệp góc nhìn chân thực và chính xác hơn.
>>> Top website đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả nhất
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com
Website: hrchannels.com
Địa chỉ: Tầng 12A.3, Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Thương hiệu tuyển dụng là gì?
Thương hiệu tuyển dụng (employer brand) được dùng để chỉ danh tiếng của một doanh nghiệp khi ở vị trí là một nhà tuyển dụng cũng như dùng để mô tả những giá trị mà nhà tuyển dụng này có thể đem đến cho nhân viên của họ. Hiểu đơn giản, thương hiệu tuyển dụng là cách doanh nghiệp khiến cho mình khác biệt so với những doanh nghiệp khác trên thị trường lao động, giúp họ có thể tuyển dụng và giữ chân được nhân tài. Thương hiệu tuyển dụng thường liên quan đến sự gắn kết, hiệu quả làm việc của nhân viên cũng như tầm nhìn, giá trị và văn hóa của doanh nghiệp.
>>> Thị trường việc làm tiếng Anh - Cơ hội và thách thức
Xây dựng thương hiệu tuyển dụng (employer branding) là quá trình tạo dựng và duy trì thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng đang ngày càng trở nên quan trọng hơn khi nó liên quan đến việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài – nguồn lực quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp trong một thị trường lao động đầy tính cạnh tranh. Một thương hiệu tuyển dụng mạnh sẽ giúp doanh nghiệp trở thành một nơi làm việc lý tưởng trong mắt ứng viên. Những doanh nghiệp sở hữu những nhân tài tốt nhất là những doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu tuyển dụng tuyệt vời nhất.
Nhà lãnh đạo cũng như toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp đều cần tham gia vào xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Đây không phải là nhiệm vụ của riêng bộ phận nhân sự.
6 xu hướng xây dựng thương hiệu tuyển dụng 2021
- Chú trọng vào mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp
>>> Việc làm tiếng Trung lương cao - Top 13 ngành nghề tuyển dụng
Người tìm việc hiện nay không chỉ tìm kiếm việc làm vì mục đích cá nhân, họ chú trọng nhiều hơn đến những điều mà họ và doanh nghiệp (mà họ muốn làm việc cho) có thể làm cho cộng đồng và xã hội. Xây dựng mục đích hoạt động rõ ràng cũng là một trong những điều góp phần vào việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng.
- Kể những câu chuyện thật
Ví dụ: doanh nghiệp bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để kể những câu chuyện thật về hoạt động thực tế tại doanh nghiệp. Cách kể chuyện cũng rất quan trọng. Không nên là những câu chuyện dài dòng và rườm rà. Hình ảnh và video có thể làm tăng độ hấp dẫn cho chúng. Qua những câu chuyện này, bạn có thể lồng ghép để kể về sứ mệnh hoạt động hay văn hóa doanh nghiệp, v.v… những gì mà ứng viên mong muốn được thấy.
- Áp dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu tuyển dụng
>>> Danh sách việc làm tiếng Nhật N2, N3, N4, N5 lương cao
Doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ để đo lường và đánh giá các hoạt động xây dựng thương hiệu tuyển dụng, từ đó tìm ra được những biện pháp can thiệp phù hợp. Ngoài ra, công nghệ có thể giúp bạn có được một đội ngũ đại sứ thương hiệu tuyệt vời – đó chính là những nhân sự đang làm việc trong doanh nghiệp.
Các công nghệ như trí tuệ nhân tạo có thể đảm đương một số công việc của con người, giúp bộ phận nhân sự có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các khía cạnh quan trọng hơn như việc xây dựng các mối quan hệ hay khám phá các giá trị mới.
- Quan tâm tới nhu cầu cá nhân
Đây cũng là một trong những điều góp phần giúp doanh nghiệp xây dựng một thương hiệu tuyển dụng mạnh hơn.
- Sử dụng các kênh truyền thông xã hội trả phí
Dù doanh nghiệp bạn làm gì, một khoản phí hàng tháng cho việc truyền thông trên mạng xã hội là luôn luôn cần thiết.
- Tiếp cận dựa trên dữ liệu
Từ những dữ liệu sẵn có hoặc thu thập được, doanh nghiệp có thể xác định được đối tượng ứng viên cần tiếp cận, kết nối và thúc đẩy họ ứng tuyển vào các vị trí doanh nghiệp đang tuyển dụng. Doanh nghiệp có thể biết được liệu thông điệp mình đang truyền tải có thực sự hiệu quả hay các hoạt động xây dựng thương hiệu có thực sự thành công.
Việc phân tích dữ liệu sẽ đưa ra cho doanh nghiệp góc nhìn chân thực và chính xác hơn.
>>> Top website đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả nhất
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com
Website: hrchannels.com
Địa chỉ: Tầng 12A.3, Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Bài viết liên quan
Được quan tâm
Bài viết mới