Chia sẻ 7 nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9001:2015

Bài viết
17
Reaction score
0

7 nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9001:2015​

1726799725324.png

7 nguyên tắc quản lý chất lượng được coi là nền tảng cốt lõi của tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Chúng chính là cơ sở đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng được vận hành đúng hướng, hoàn thiện hơn và tạo ra nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Mời bạn hãy cùng ICB tìm hiểu 7 nguyên tắc quản lý chất lượng mà doanh nghiệp nào cũng phải tuân thủ khi triển khai hệ thống quản lý chất lượng qua bài viết dưới đây.

Nguyên tắc 1: Hướng vào khách hàng​

1726799815144.png

Trọng tâm chính của một hệ thống quản lý chất lượng chính là đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và vượt qua sự mong đời đó, đây cũng chính là lý do nguyên tắc này ra đời.

1726799874346.png


Nguyên tắc 2: Sự lãnh đạo​

1726799916498.png

Sự thống nhất về mục đích, phương hướng của các cấp lãnh đạo sẽ có vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược, chính sách, quy trình và nguồn lực để đạt được mục tiêu đề ra.

1726799983893.png

Nguyên tắc 3: Sự tham gia của mọi người​

1726800010599.png

Để một hệ thống quản lý chất lượng có hiệu quả, sự tham gia của mọi nhân viên ở mọi cấp độ là vô cùng quan trọng, đây cũng là một trong những nguyên tắc quan trọng của ISO 9001

1726800056061.png


Nguyên tắc 4: Tiếp cận theo quy trình​

1726800084150.png

Doanh nghiệp cần phải kiểm soát toàn diện mọi quy trình trong hệ thống quản lý chất lượng. Bằng cách quản lý tổng thể các lĩnh vực khác nhau trong doanh nghiệp, từ đó điều chỉnh các hoạt động để đạt mục tiêu chung.

1726800121369.png


Nguyên tắc 5: Cải tiến​

1726800159319.png

Cải tiến là điều cần thiết để một doanh nghiệp có thể duy trì và nâng cao mức hiệu suất hiện tại khi những điều kiện bên trong và bên ngoài thay đổi. Việc cải tiến cũng tạo ra nhiều cơ hội mới trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp.

11.jpg

Nguyên tắc 6: Quyết định dựa trên bằng chứng​

12-300x136.jpg

Việc ra quyết định dựa trên phân tích và đánh giá dữ liệu sẽ phần nào giúp giảm thiểu tối đa yếu tố không chắc chắn, giúp việc ra quyết định trở nên khách quan hơn.

13.jpg




Nguyên tắc 7: Quản lý các mối quan hệ​

14-300x187.jpg

Không chỉ là sự công nhận của khách hàng, để đạt được thành công bền vững thì doanh nghiệp cần quản lý tốt mối quan hệ của mình với các bên quan tâm, chẳng hạn như nhà cung cấp.

15.jpg


Xem thêm: Doanh nghiệp cần làm gì để được cấp chứng nhận ISO 9001:2015

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên về 7 nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9001:2015 bạn sẽ nắm rõ được các yêu cầu và cách thức triển khai cho đơn vị mình. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi thắc mắc nào vui lòng để lại comment phía dưới bài viết để được chuyên gia chứng nhận của chúng tôi tư vấn miễn phí.

Hotline: 0911289136

Email: danganh.icb@gmail.com
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top