Ngô Chí Dương
New member
- Bài viết
- 1
- Reaction score
- 0
Hàng trăm tờ khai hải quan được thực hiện trên hệ thống thu phí cảng biển
Sau hơn 1 tuần TPHCM vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển (từ 16/2) đã có hơn 300 tờ khai hải quan được các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực hiện trên hệ thống kết nối của cơ quan Hải quan.
Áp dụng tờ khai hải quan trên hệ thống thu phí cảng biển
Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa TPHCM, việc triển khai vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên môi trường thật - không thu phí, đang thực hiện khá suôn sẻ.
Sau hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển đã có hơn 300 tờ khai hải quan được các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực hiện trên hệ thống kết nối của cơ quan Hải quan.
Trong thời gian thử nghiệm đến 15/3, các doanh nghiệp tham gia không phải trả bất kỳ khoản phí nào mà chỉ dành thời gian làm quen với hệ thống. Sau đó, kể từ 0h ngày 1/4, việc thu phí sẽ được áp dụng chính thức.
Doanh nghiệp cảng biển tra cứu biên lai nộp phí tại cổng thông tin điện tử: https://thuphihatang.tphcm.gov.vn:8092/Home; doanh nghiệp xuất nhập khẩu khai báo tờ khai phí tại: https://thuphihatang.tphcm.gov.vn:8081/Home. Số hotline hỗ trợ triển khai: 19001286, thời gian hoạt động 24/7.
Sở Giao thông Vận tải TPHCM chủ trì theo dõi, giám sát quá trình vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí, kịp thời xử lý các vướng mắc, khó khăn hoặc báo cáo UBND TPHCM nếu vượt thẩm quyền xử lý.
Mức thu cao nhất là 4,4 triệu đồng/container; mức thấp nhất là 15.000 đồng/tấn đối với hàng rời không đóng trong container. Quy trình thanh toán được tích hợp cùng hệ thống thông tin hải quan, không dùng tiền mặt nên không có chuyện xe bị ùn ứ hay phải chờ đợi để khai báo khi vào cảng
Theo UBND TPHCM, ước tính mỗi năm, số thu từ phí hạ tầng cảng biển ước khoảng 3.000 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được nộp vào ngân sách thành phố quản lý. Nguồn thu phí được sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm, tối ưu hóa để đầu tư, nâng cấp, bảo trì kết cấu hạ tầng cảng biển, góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian vận chuyển, tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển trong việc lưu thông hàng hóa cho các doanh nghiệp sử dụng cửa khẩu cảng biển trên địa bàn thành phố.
Các chuyên gia cho rằng, về lâu dài, các đơn vị vận tải, logistics và doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ được hưởng lợi nhiều hơn khi hạ tầng giao thông ra vào cảng được cải thiện. Các cảng sẽ phát triển đúng năng lực, nhờ vậy sẽ tăng thêm nguồn thu từ thuế xuất nhập khẩu, thuế doanh nghiệp, VAT...
Hy vọng thông tin được chia sẻ tại Diễn đàn xuất nhập khẩu sẽ hữu ích tới bạn đọc.
Nguồn: Báo hải quan
>>>>Xem nhiều: Review học xuất nhập khẩu online ở đâu tốt?
Sau hơn 1 tuần TPHCM vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển (từ 16/2) đã có hơn 300 tờ khai hải quan được các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực hiện trên hệ thống kết nối của cơ quan Hải quan.
Áp dụng tờ khai hải quan trên hệ thống thu phí cảng biển
Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa TPHCM, việc triển khai vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên môi trường thật - không thu phí, đang thực hiện khá suôn sẻ.
Sau hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển đã có hơn 300 tờ khai hải quan được các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực hiện trên hệ thống kết nối của cơ quan Hải quan.
Trong thời gian thử nghiệm đến 15/3, các doanh nghiệp tham gia không phải trả bất kỳ khoản phí nào mà chỉ dành thời gian làm quen với hệ thống. Sau đó, kể từ 0h ngày 1/4, việc thu phí sẽ được áp dụng chính thức.
Doanh nghiệp cảng biển tra cứu biên lai nộp phí tại cổng thông tin điện tử: https://thuphihatang.tphcm.gov.vn:8092/Home; doanh nghiệp xuất nhập khẩu khai báo tờ khai phí tại: https://thuphihatang.tphcm.gov.vn:8081/Home. Số hotline hỗ trợ triển khai: 19001286, thời gian hoạt động 24/7.
Sở Giao thông Vận tải TPHCM chủ trì theo dõi, giám sát quá trình vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí, kịp thời xử lý các vướng mắc, khó khăn hoặc báo cáo UBND TPHCM nếu vượt thẩm quyền xử lý.
Mức thu cao nhất là 4,4 triệu đồng/container; mức thấp nhất là 15.000 đồng/tấn đối với hàng rời không đóng trong container. Quy trình thanh toán được tích hợp cùng hệ thống thông tin hải quan, không dùng tiền mặt nên không có chuyện xe bị ùn ứ hay phải chờ đợi để khai báo khi vào cảng
Theo UBND TPHCM, ước tính mỗi năm, số thu từ phí hạ tầng cảng biển ước khoảng 3.000 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được nộp vào ngân sách thành phố quản lý. Nguồn thu phí được sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm, tối ưu hóa để đầu tư, nâng cấp, bảo trì kết cấu hạ tầng cảng biển, góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian vận chuyển, tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển trong việc lưu thông hàng hóa cho các doanh nghiệp sử dụng cửa khẩu cảng biển trên địa bàn thành phố.
Các chuyên gia cho rằng, về lâu dài, các đơn vị vận tải, logistics và doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ được hưởng lợi nhiều hơn khi hạ tầng giao thông ra vào cảng được cải thiện. Các cảng sẽ phát triển đúng năng lực, nhờ vậy sẽ tăng thêm nguồn thu từ thuế xuất nhập khẩu, thuế doanh nghiệp, VAT...
Hy vọng thông tin được chia sẻ tại Diễn đàn xuất nhập khẩu sẽ hữu ích tới bạn đọc.
Nguồn: Báo hải quan
>>>>Xem nhiều: Review học xuất nhập khẩu online ở đâu tốt?
Bài viết liên quan
Được quan tâm
Bài viết mới