hanhnguyeneee
New member
- Bài viết
- 7
- Reaction score
- 0
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là cách hiệu quả để gia tăng hiệu quả của hoạt động bán hàng và Marketing. Nên việc này là vấn đề đang được rất nhiều người bán hàng, kinh doanh cho đến các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm. Đang tìm cách để tìm kiếm và tạo dựng tập khách hàng tiềm năng chất lượng. Hãy tìm hiểu ngay
Hãy giới thiệu đến các bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình. Hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Ưu điểm: Phương pháp này có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng. Tuy nhiên để có thể kiếm được khách hàng tiềm năng qua phương pháp này. Thì thực sự bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian.
Ưu điểm: Giúp bạn tìm kiếm nguồn khách hàng chất lượng, chính xác, đúng những người đang tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn
Ưu điểm: Đó là việc tiếp xúc với khách hàng một cách trực tiếp. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng này sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng và các nhu cầu của họ. Cũng như đưa ra được các chiến lược tiếp thị hợp lí. Từ đó dễ dàng chốt đơn bán hàng đễ dàng hơn.
Và bạn sẽ đăng ký tham dự các buổi hội thảo này với mục đích là lấy thông tin từ những khách hàng tiềm năng.
Có 51% người dùng Instagram truy cập vào ứng dụng này mỗi ngày. Và có tới 35% người dùng nói rằng họ truy cập nhiều lần trong ngày.
Nên có thể nói mạng xã hội vẫn là một kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.
Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ tích lũy thêm cho mình những xu hướng hữu ích về khách hàng tiềm năng là gì và cách tiếp cận. GoSELL luôn sẵn sàng trở thành một phần trong hành trình phát triển kinh doanh của bạn.
Xem ngay: Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng
Tận dụng mối quan hệ cá nhân
Cách đầu tiên đơn giản và dễ thực hiện khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhất chính là tận dụng kênh “quan hệ cá nhân”. Tức là mối quan hệ cá nhân của bạn với người khác.Hãy giới thiệu đến các bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình. Hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh Telesales
GoSELL nhận thấy đây là phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là trong các ngành như: Bất động sản, giáo dục đào tạo, bảo hiểm và ngân hàng…Ưu điểm: Phương pháp này có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng. Tuy nhiên để có thể kiếm được khách hàng tiềm năng qua phương pháp này. Thì thực sự bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các công cụ tìm kiếm
Hiện giờ có rất nhiều công cụ tìm kiếm trực tuyến có thể giúp bạn tiếp cận được gần hơn đến với khách hàng tiềm năng của mình như: Google, Yahoo, Cốc Cốc, …Ưu điểm: Giúp bạn tìm kiếm nguồn khách hàng chất lượng, chính xác, đúng những người đang tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn
Tham gia các sự kiện hội chợ, triển lãm
Đây là phương án đầu tiên của người làm Sales khi nghĩ đến các các kênh tìm kiếm khách hàng offline.Ưu điểm: Đó là việc tiếp xúc với khách hàng một cách trực tiếp. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng này sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng và các nhu cầu của họ. Cũng như đưa ra được các chiến lược tiếp thị hợp lí. Từ đó dễ dàng chốt đơn bán hàng đễ dàng hơn.
Tham dự các buổi hội thảo
Tìm kiếm trên báo chí, các kênh thông tin để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ có thể khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó.Và bạn sẽ đăng ký tham dự các buổi hội thảo này với mục đích là lấy thông tin từ những khách hàng tiềm năng.
Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…).
Facebook vẫn tiếp tục là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất. Ở tại Mỹ 75% người sử dụng Internet đầu dành tối thiểu 20 phút mỗi người trên phần mềm này.Có 51% người dùng Instagram truy cập vào ứng dụng này mỗi ngày. Và có tới 35% người dùng nói rằng họ truy cập nhiều lần trong ngày.
Nên có thể nói mạng xã hội vẫn là một kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.
Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ tích lũy thêm cho mình những xu hướng hữu ích về khách hàng tiềm năng là gì và cách tiếp cận. GoSELL luôn sẵn sàng trở thành một phần trong hành trình phát triển kinh doanh của bạn.
Bài viết liên quan
Được quan tâm
Bài viết mới