Điều kiện CFR là gì ?

Mr.sâu

Member
Bài viết
33
Reaction score
7
CFR (COST AND FREIGHT) – TIỀN HÀNG VÀ CƯỚC PHÍ
CFR (cảng đến quy định)
CFR là một điều kiện của Incoterm. khóa học kế toán

Điều kiên này chỉ áp dụng với vận tải biển hoặc vận tải đường thủy nội địa.

Trong CFR người bán phải giao hàng lên tàu hoặc mua hàng để giao hàng như vậy. Rủi ro về mất mát hay hư hỏng của hàng hóa di chuyển khi hàng được giao lên tàu. Người bán phải ký hợp đồng và trả các chi phí và cước phí cần thiết để đưa hàng hóa đến cảng đến quy định.

Khi sử dụng các điều kiện CPT, CFR, CIP, CIF người bán hoàn thành nghĩa vụ giao hàng khi người bán giao hàng cho người chuyên chở theo cách thức được quy định cụ thể trong mỗi điều kiện, chứ không phải hàng tới nơi đến. học nguyên lý kế toán online

Điều kiện này có hai điểm tới hạn, vì rủi ro di chuyển và chi phí được phân chia ở các địa điểm khác nhau. Trong khi hợp đồng luôn chỉ rõ cảng đến thì nó có thể lại không chỉ rõ cảng xếp hàng – là nơi mà rủi ro di chuyển sang người mua. Nếu cảng gửi hàng có ý nghĩa đặc biệt đối với người mua, thì các bên quy định trong hợp đồng càng cụ thể càng tốt.

Các bên xác định càng cụ thể càng tốt địa điểm đến đã thỏa thuận, vì các chi phí cho đến địa điểm đó do người bán chịu. Người bán nên ký các hợp đồng vận tải đến đúng địa điểm này. Nếu theo hợp đồng chuyên chở, người bán phải trả các chi phí liên quan đến việc dỡ hàng tại địa điểm chỉ định ở cảng đến, thì người bán không có quyền đòi lại chi phí đó từ người mua trừ phi hai bên có thỏa thuận khác. c&b
z716197574701_4db9dc32b47ab6f109f6ecc03a4606eb-1024x465.jpg


Người bán phải, hoặc giao hàng lên tàu, hoặc mua hàng đã giao để vận chuyển hàng đến cảng đến. Ngoài ra, người bán phải ký hợp đồng vận chuyển hàng hóa hoặc “mua” một hợp đồng như vậy. Từ “mua” ở đây áp dụng cho việc bán hàng nhiều lần trong quá trình vận chuyển (bán hàng theo lô) rất phổ biến trong mua bán hàng nguyên liệu.

CFR không phù hợp khi hàng hóa được giao cho người chuyên chở trước khi hàng được giao lên tàu, ví dụ hàng đóng trong container, mà thường là giao hàng tại bến, bãi. Trong trường hợp này nên sử dụng điều kiện CPT.

CFR đòi hỏi người bán thông quan xuất khẩu cho hàng hóa (nếu có). Tuy vậy, người bán không có nghĩa vụ thông quan nhập khâu, trả bất kỳ loại thuế nhập khẩu nào hay tiến hành bất kỳ một thủ tục hải quan nhập khẩu nào.
 
cho em hỏi có cách gì học incoterms dễ nhớ ko ạ, em hơi bị loạn các điều kiện thương mại quốc tế lắm
 
cho em hỏi có cách gì học incoterms dễ nhớ ko ạ, em hơi bị loạn các điều kiện thương mại quốc tế lắm
:))) e vào mạng tìm cách học icoterms sẽ ra rất nhiều kết quả nhé, E cứ tham khảo những cái đấy đi, vì a có copy ra đây thì nó cũng vậy
Muốn học hiệu quả nhất thì quan trọng là e thôi em , E cứ tập chung vào là được hết
 
:))) e vào mạng tìm cách học icoterms sẽ ra rất nhiều kết quả nhé, E cứ tham khảo những cái đấy đi, vì a có copy ra đây thì nó cũng vậy
Muốn học hiệu quả nhất thì quan trọng là e thôi em , E cứ tập chung vào là được hết
Anh Sâu làm nghề xuất nhập khẩu hay logistics vậy ạ?
 
cho em hỏi có cách gì học incoterms dễ nhớ ko ạ, em hơi bị loạn các điều kiện thương mại quốc tế lắm
Hello em,

Nói là cách thì ko hẳn là đúng nhưng em có thể học theo nhóm nhé, như vậy sẽ dễ nhớ hơn.
- Người bán
+ Nhóm E và F: không phải trả cước thuê tàu/máy bay
+ NHóm C và D: phải trả cước
- Người mua thì ngược lại thôi.
 
Có ai nghiên cứu chi tiết về sự khác biệt giữa hai điều kiện giao hàng incoterms 2010 là CIF và CFR chưa, Mình đang viết đề tài này mà không có nhiều thông tin lắm, đặc biệt là phần trách nhiệm của các bên,mình hay bị lẫn lộn phần này
 
Về trách nhiệm người bán và người mua thì có các điểm khác biệt như sau:

-- Điều kiện CFR (Cost and Freight) thì người bán có trách nhiệm trong việc sắp xếp và trả cước vận tải, trong đó, người bán phải kí kết hợp đồng chuyên chở đường biển và trả cước vận chuyển hàng tới cảng đích, lấy giấy phép xuất khẩu, nộp thuế và lệ phí xuất khẩu, giao hàng lên tàu, cung cấp hóa đơn và vận đơn cho bên mua, trả tiền chi phí bốc hàng lên tàu hoặc chi phí dỡ hàng (nếu chi phí này được tính vào cước). Trong điều kiện này, người mua chịu hoàn toàn trách nhiệm về hàng hóa khi tàu cập cảng, bao gồm chi phí dỡ hàng (nếu chi phí này không được tính vào cước) cùng toàn bộ các chi phí chuyên chở khác.

Điều kiện CIF (Cost, Insurance and Freight) và điều kiện CFR gần như là giống nhau, chỉ khác nhau ở một điểm là thêm vào một điều kiện dành cho người bán. Trong suốt quá trình vận chuyển, người bán bắtt buộc phải chịu thêm một chí phí bảo hiểm hàng hải cho hàng hóa. Độ lớn của chi phí bảo hiểm thông thường phải được sự nhất trí của cả người bán và người mua.

(nguồn internet)
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top