Đặng Thị Dung
New member
- Bài viết
- 1
- Reaction score
- 0
Mô hình Hệ thống giám sát seal định vị điện tử, gồm: Trung tâm giám sát seal định vị điện tử tại Tổng cục Hải quan đặt tại Phòng giám sát hải quan trực tuyến do Cục Điều tra chống buôn lậu quản lý, thời gian hoạt động 24/7. Trung tâm giám sát seal định vị điện tử tại cục hải quan đặt tại Phòng Giám sát quản lý về hải quan/Phòng Nghiệp vụ/Đội Kiểm soát hải quan/Phòng Giám sát hải quan trực tuyến do cục trưởng cục hải quan tỉnh, thành phố quy định, thời gian hoạt động 24/7. Trạm giám sát seal định vị điện tử được đặt tại chi cục hải quan để thực hiện nhiệm vụ giám sát, thời gian hoạt động 24/7 đảm bảo việc giám sát trực tuyến quá trình vận chuyển của container/phương tiện vận tải có gắn seal định vị điện tử. Các dữ liệu giám sát được lưu trữ trên Hệ thống quản lý seal định vi điện tử là cơ sở để xem xét xử lý các vụ việc có liên quan.
Hệ thống có các mức độ cảnh báo gồm: Cảnh báo rủi ro cao, cảnh báo rủi ro trung bình và cảnh báo rủi ro thấp. Cảnh báo rủi ro cao gồm: Cảnh báo can thiệp, tác động trái phép seal định vị điện tử (phá khóa, cắt dây, mở seal trái phép…); Cảnh báo container hàng hóa có gắn seal định vị điện tử đi vượt quá thời gian quy định đã đăng ký với cơ quan Hải quan.
Cảnh báo rủi ro trung bình gồm: Phương tiện vận chuyển đi sai tuyến đường, lộ trình đã đăng ký; cảnh báo khi mất kết nối seal định vị điện tử; cảnh báo dung lượng pin của thiết bị seal định vị điện tử. Cảnh báo rủi ro thấp: Cảnh báo phương tiện dừng/đỗ bất thường.
Với các mức độ cảnh báo, công chức Hải quan sẽ thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tương ứng như: Công chức thực hiện giám sát lô hàng tại chi cục hải quan nơi hàng hóa vận chuyển đi xác định nguyên nhân, truy tìm, ngăn chặn vi phạm (nếu có) theo quy định. Trường hợp có dấu hiệu vi phạm, thực hiện thông báo cho chi cục hải quan nơi hàng hóa đến để thực hiện kiểm tra thực tế lô hàng; hay giám sát lô hàng tại chi cục hải quan nơi hàng hóa vận chuyển đi theo dõi và đánh giá, xác minh nguyên nhân xảy ra cảnh báo thông qua người điều khiển phương tiện vận tải...
Theo Tổng cục Hải quan, việc lựa chọn đối tượng gắn seal định vị điện tử dựa trên danh sách container phải niêm phong hải quan, danh sách tờ khai vận chuyển độc lập, tờ khai vận chuyển kết hợp từ Hệ thống nghiệm vụ hải quan (E-Customs) được chuyển sang Hệ thống seal định vị điện tử.
Mong bài viết sẽ hữu ích với bạn!
Tham khảo thêm khá nhiều bài học xuất nhập khẩu online trên diễn đàn.
Hệ thống có các mức độ cảnh báo gồm: Cảnh báo rủi ro cao, cảnh báo rủi ro trung bình và cảnh báo rủi ro thấp. Cảnh báo rủi ro cao gồm: Cảnh báo can thiệp, tác động trái phép seal định vị điện tử (phá khóa, cắt dây, mở seal trái phép…); Cảnh báo container hàng hóa có gắn seal định vị điện tử đi vượt quá thời gian quy định đã đăng ký với cơ quan Hải quan.
Cảnh báo rủi ro trung bình gồm: Phương tiện vận chuyển đi sai tuyến đường, lộ trình đã đăng ký; cảnh báo khi mất kết nối seal định vị điện tử; cảnh báo dung lượng pin của thiết bị seal định vị điện tử. Cảnh báo rủi ro thấp: Cảnh báo phương tiện dừng/đỗ bất thường.
Với các mức độ cảnh báo, công chức Hải quan sẽ thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tương ứng như: Công chức thực hiện giám sát lô hàng tại chi cục hải quan nơi hàng hóa vận chuyển đi xác định nguyên nhân, truy tìm, ngăn chặn vi phạm (nếu có) theo quy định. Trường hợp có dấu hiệu vi phạm, thực hiện thông báo cho chi cục hải quan nơi hàng hóa đến để thực hiện kiểm tra thực tế lô hàng; hay giám sát lô hàng tại chi cục hải quan nơi hàng hóa vận chuyển đi theo dõi và đánh giá, xác minh nguyên nhân xảy ra cảnh báo thông qua người điều khiển phương tiện vận tải...
Theo Tổng cục Hải quan, việc lựa chọn đối tượng gắn seal định vị điện tử dựa trên danh sách container phải niêm phong hải quan, danh sách tờ khai vận chuyển độc lập, tờ khai vận chuyển kết hợp từ Hệ thống nghiệm vụ hải quan (E-Customs) được chuyển sang Hệ thống seal định vị điện tử.
Mong bài viết sẽ hữu ích với bạn!
Tham khảo thêm khá nhiều bài học xuất nhập khẩu online trên diễn đàn.
Bài viết liên quan
Được quan tâm
Bài viết mới