MR. HENRY
New member
- Bài viết
- 1
- Reaction score
- 0
1. DIRECT SERVICE
Khi nói đến Direct service, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến việc lô hàng của chúng ta sẽ được đi thẳng từ POL đến POD và không phải chuyển tải sang bất kỳ cảng trung gian (Transit) nào nữa. Nhưng thực tế, đối với hàng consol (LCL) lại khác, việc cont hàng consol có thể được load từ tàu gom hàng (Feeder) sang tàu mẹ (MV) tại cảng Transit mà không khai thác, mở cont tại cảng Transit (nguyên cont, nguyên seal) đến POD thì vẫn được xem là Direct service.
Ví dụ:
Shipment 1: HCM – BRISBANE. Nhân viên sales bên đơn vị gom hàng LCL (Master consolidator) nhắc đến thuật ngữ Direct service, nghĩa là container consol hàng LCL Brisbane sẽ được giữ nguyên cont nguyên seal vận chuyển từ HCM đến BRISBANE mà không được dỡ ra tại cảng trung gian. Trên thực tế, thông thường routing này container consol sẽ được load từ tàu gom hàng (Feeder) lên tàu mẹ (MV) tại cảng SINGAPORE.
Shipment 2. HCM – BRISBANE. Khi sales nói “đi via” (chuyển tiếp) qua một cảng nào đó, chẳng hạn via SINGAPORE, điều này có nghĩa là hàng của bạn sẽ được dỡ ra tại cảng trung gian SINGAPORE, sau đó đóng vào container khác (có số cont, seal mới) trước khi load lên tàu mẹ (MV) và đi tiếp đến BRISBANE.
2. Hàng lạnh (yêu cầu nhiệt độ) trong LCL.
Chắc hẳn các bạn sales hàng consol LCL cũng đã từng nhận được những yêu cầu báo giá từ mặt hàng có yêu cầu nhiệt độ như: Trái cây, rau củ quả, dược phẩm,…
Không giống như vận chuyển hàng lẻ LCL, yếu tố bắt buộc của vận chuyển hàng lạnh là hàng hóa trong container phải giống nhau, vì chúng sẽ được bảo quản trong cont cùng một mức nhiệt độ trong quá trình sản xuất, xuất khẩu và đến tay người tiêu dùng nên. Vì thế container hàng consol LCL được gom bởi nhiều mặt hàng khác nhau, không thể đáp ứng yêu cầu nhiệt độ bảo quản cho từng mặt hàng nên việc hàng có yêu cầu đi phương thức vận chuyển LCL là điều không khả thi. Qua đây, phần nào giải thích ở trên đã làm sáng tỏ sự hiểu nhầm về hàng yêu cầu nhiệt độ của một số chủ hàng không đủ lượng hàng để đóng đủ một container.
3. Đơn vị tính cước vận chuyển bằng đường biển đối với hàng LCL. CBM, MT, RT, WM?
CBM (Cubic Meter) - Đơn vị đo thể tích hàng hóa: (chiều dài x chiều rộng x chiều cao) x số lượng kiện.
MT (Metric Ton) – Đơn vị chỉ trọng lượng hàng hóa: 1 Metric Ton = 1.000 Kilogram
RT (Revenue Ton) – Đơn vị tính giá cước bằng cách so sánh giữa CBM và MT, giá cước tính theo đơn vị nào cao hơn sẽ được áp dụng cho lô hàng.
W/M - UNIT per 1000 KG (W) or Total the cubic meter (M): Tương tự giống với RT. Đơn vị tính giá sẽ so sánh giữa CBM và MT. (Đơn vị này thông thường các bạn sẽ hay gặp trong các phụ phí tại Local charge at Destination).
Ngoài những đơn vị kể trên, một số Destination khác nhau sẽ có một số quy đổi riêng để tính cước của một số phụ phí nhất định. Ví dụ tuyến Mỹ, có một số phí tính theo đơn vị CWT (Cental Weight, meaning One hundredweight) và 1 CWT = 100Lbs = 45.36 Kgs.
Hy vọng, qua chia sẻ ngắn này các bạn có thể hiểu hơn được về lĩnh vực vận chuyển hàng LCL và các đơn vị hay xuất hiện trong các báo giá LCL.
ĐƠN VỊ GOM HÀNG HÀNG LẺ (LCL):
AT ASIA CO.,LTD – HCM BRANCH
Add: PARAMI Building, 5th Flr No. 140 Bach Dang Street, Ward 2, Tan Binh District, HCMC, Vietnam.
Tel: +84.28.3535 1048 (Ext: 808) | Fax: +84.28.3997 5122
Zalo: 084 9403 123 (Mr. Henry)
Web: www.atasia.com.vn
Khi nói đến Direct service, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến việc lô hàng của chúng ta sẽ được đi thẳng từ POL đến POD và không phải chuyển tải sang bất kỳ cảng trung gian (Transit) nào nữa. Nhưng thực tế, đối với hàng consol (LCL) lại khác, việc cont hàng consol có thể được load từ tàu gom hàng (Feeder) sang tàu mẹ (MV) tại cảng Transit mà không khai thác, mở cont tại cảng Transit (nguyên cont, nguyên seal) đến POD thì vẫn được xem là Direct service.
Ví dụ:
Shipment 1: HCM – BRISBANE. Nhân viên sales bên đơn vị gom hàng LCL (Master consolidator) nhắc đến thuật ngữ Direct service, nghĩa là container consol hàng LCL Brisbane sẽ được giữ nguyên cont nguyên seal vận chuyển từ HCM đến BRISBANE mà không được dỡ ra tại cảng trung gian. Trên thực tế, thông thường routing này container consol sẽ được load từ tàu gom hàng (Feeder) lên tàu mẹ (MV) tại cảng SINGAPORE.
Shipment 2. HCM – BRISBANE. Khi sales nói “đi via” (chuyển tiếp) qua một cảng nào đó, chẳng hạn via SINGAPORE, điều này có nghĩa là hàng của bạn sẽ được dỡ ra tại cảng trung gian SINGAPORE, sau đó đóng vào container khác (có số cont, seal mới) trước khi load lên tàu mẹ (MV) và đi tiếp đến BRISBANE.
2. Hàng lạnh (yêu cầu nhiệt độ) trong LCL.
Chắc hẳn các bạn sales hàng consol LCL cũng đã từng nhận được những yêu cầu báo giá từ mặt hàng có yêu cầu nhiệt độ như: Trái cây, rau củ quả, dược phẩm,…
Không giống như vận chuyển hàng lẻ LCL, yếu tố bắt buộc của vận chuyển hàng lạnh là hàng hóa trong container phải giống nhau, vì chúng sẽ được bảo quản trong cont cùng một mức nhiệt độ trong quá trình sản xuất, xuất khẩu và đến tay người tiêu dùng nên. Vì thế container hàng consol LCL được gom bởi nhiều mặt hàng khác nhau, không thể đáp ứng yêu cầu nhiệt độ bảo quản cho từng mặt hàng nên việc hàng có yêu cầu đi phương thức vận chuyển LCL là điều không khả thi. Qua đây, phần nào giải thích ở trên đã làm sáng tỏ sự hiểu nhầm về hàng yêu cầu nhiệt độ của một số chủ hàng không đủ lượng hàng để đóng đủ một container.
3. Đơn vị tính cước vận chuyển bằng đường biển đối với hàng LCL. CBM, MT, RT, WM?
CBM (Cubic Meter) - Đơn vị đo thể tích hàng hóa: (chiều dài x chiều rộng x chiều cao) x số lượng kiện.
MT (Metric Ton) – Đơn vị chỉ trọng lượng hàng hóa: 1 Metric Ton = 1.000 Kilogram
RT (Revenue Ton) – Đơn vị tính giá cước bằng cách so sánh giữa CBM và MT, giá cước tính theo đơn vị nào cao hơn sẽ được áp dụng cho lô hàng.
W/M - UNIT per 1000 KG (W) or Total the cubic meter (M): Tương tự giống với RT. Đơn vị tính giá sẽ so sánh giữa CBM và MT. (Đơn vị này thông thường các bạn sẽ hay gặp trong các phụ phí tại Local charge at Destination).
Ngoài những đơn vị kể trên, một số Destination khác nhau sẽ có một số quy đổi riêng để tính cước của một số phụ phí nhất định. Ví dụ tuyến Mỹ, có một số phí tính theo đơn vị CWT (Cental Weight, meaning One hundredweight) và 1 CWT = 100Lbs = 45.36 Kgs.
Hy vọng, qua chia sẻ ngắn này các bạn có thể hiểu hơn được về lĩnh vực vận chuyển hàng LCL và các đơn vị hay xuất hiện trong các báo giá LCL.
ĐƠN VỊ GOM HÀNG HÀNG LẺ (LCL):
AT ASIA CO.,LTD – HCM BRANCH
Add: PARAMI Building, 5th Flr No. 140 Bach Dang Street, Ward 2, Tan Binh District, HCMC, Vietnam.
Tel: +84.28.3535 1048 (Ext: 808) | Fax: +84.28.3997 5122
Zalo: 084 9403 123 (Mr. Henry)
Web: www.atasia.com.vn
Đính kèm
Bài viết liên quan
Bài viết mới