Quảng cáo ISF LÀ GÌ VÀ TẠI SAO LẠI CẦN THIẾT?

Bài viết
112
Reaction score
16
ISF. Ba chữ cái đó rất quan trọng đối với một nhà nhập khẩu. Viết tắt của Importer Security Filing, ISF là quy định của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) ảnh hưởng đến các lô hàng vận chuyển bằng đường biển vào Hoa Kỳ. Những thông tin bạn cần để đáp ứng các quy định của ISF.

ISF LÀ GÌ VÀ TẠI SAO LẠI CẦN THIẾT.png


ISF là gì?
Việc nộp ISF yêu cầu các nhà nhập khẩu hoặc đại lý và tàu của họ gửi dữ liệu điện tử cho CBP đối với các lô hàng nhập khẩu bằng tàu biển trong nước. Điều này cho phép CBP và Bộ An ninh Nội địa xác định các lô hàng có rủi ro cao để ngăn chặn buôn lậu và tăng cường an ninh và an toàn cho hàng hóa.

Tại sao ISF cần thiết?
Sự an toàn. ISF thông báo trước cho CBP khi các lô hàng có rủi ro cao đang trên đường vận chuyển để đảm bảo an toàn cho biên giới Hoa Kỳ.

Khi nào cần ISF?
Việc nộp đơn ISF chỉ ảnh hưởng đến việc nhập khẩu tàu biển. Nó không ảnh hưởng đến việc nhập khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ bằng các phương thức vận tải khác. ISF cũng không áp dụng cho hàng rời.

ISF yêu cầu kê khai gì?

Các hàng hóa có ý định nhập khẩu vào Hoa Kỳ hoặc là có ý định nhập vào khu chế xuất thì nhà nhập khẩu hoặc đại lý của họ bắt buộc phải cung cấp 8 thông tin được yêu cầu 24 giờ trước khi hàng hóa được xếp lên tàu ở cảng đi. 8 thông tin này bao gồm:

Thông tin về người bán – Seller Name & Address

Thông tin về người mua – Buyer Name & Address

Số hồ sơ nhà nhập khẩu/ số xác nhận thuộc khu vực chế xuất – Importer of record number / FTZ applicant identification number

Số hồ sơ của nhà nhập khẩu – Consignee number(s)

Nhà sản xuất/nhà cung cấp – Manufacturer (or supplier)

Thông tin người nhận hàng thể hiện trên vận đơn – Ship to party

Nước xuất xứ – Country of origin

Mã số HS của hàng hóa theo biểu thuế của Hoa Kỳ (HTSUS) – Commodity Harmonized Tariff Schedule of the United States (HTSUS) number

* Các nhà nhập khẩu có thể linh động trong việc kê khai các thông tin này. Các thông tin kê khai trong ISF phải được cập nhật một cách chính xác trong vòng 24h trước khi tàu chạy.

Có 2 thông tin bổ sung bắt buộc cũng phải được kê khai 24h trước khi tàu cập cảng tại Mỹ là:

Địa điểm đóng hàng – Container stuffing location

Người tập kết hàng – Consolidator

Các loại ISF
ISF yêu cầu gửi các chữ số điện tử gồm 10, hai và năm yếu tố dữ liệu, phụ thuộc vào loại lô hàng hoặc bên nộp đơn.

10 + 2 ISF : Hồ sơ này là một tập hợp gồm 10 yếu tố dữ liệu cần thiết để tuân thủ các quy định đối với hàng hóa được nhập khẩu vào Hoa Kỳ. 10 yếu tố dữ liệu đầu tiên là trách nhiệm của nhà nhập khẩu và phải được nộp 24 giờ trước khi hàng hóa được chất lên tàu sẵn sàng để giao hàng đến Hoa Kỳ Nhà khai thác tàu xử lý +2, chứa thông báo về kế hoạch xếp hàng và trạng thái công-ten-nơ của tàu. Những yếu tố này được yêu cầu 24 giờ trước khi tàu cập cảng Hoa Kỳ.

ISF 5: Hàng hóa FROB, IE và T&E chỉ yêu cầu 5 yếu tố dữ liệu.

Khái niệm cơ bản về nộp hồ sơ ISF
Hồ sơ an ninh nhà nhập khẩu
Việc nộp ISF yêu cầu các nhà nhập khẩu hoặc đại lý và tàu của họ nộp dữ liệu điện tử.

Các nhà nhập khẩu cần làm việc hiệu quả và tuân thủ để được phép nhập khẩu. Dưới đây là những điều cơ bản bạn cần biết về hồ sơ ISF:
- Tất cả các hồ sơ ISF được thực hiện bằng điện tử
- Phải sửa trước khi hàng cập cảng Hoa Kỳ
- Chỉ bên nộp đơn mới có thể thực hiện thay đổi

Những thay đổi ISF bạn cần biết
ISF đã thay đổi rất nhiều kể từ khi thành lập vào năm 2009. Đã có nhiều cập nhật và sửa đổi trong những năm qua. Hãy nhớ những cập nhật quan trọng sau:
- Phương pháp khoan hồng “ba cuộc đình công và bạn bị loại” của ISF đã kết thúc. Các hồ sơ ISF hướng đến “các hiệp phụ” sẽ bị phạt ngay bây giờ.
- Hàng hóa có thể bị tạm giữ để kiểm tra. Các trích dẫn do CBP đưa ra đối với các vi phạm ISF sẽ dẫn đến tiền phạt.

Hồ sơ ISF thất bại chứng minh tốn kém
Nếu bạn không nộp hoặc nộp đúng hồ sơ ISF của mình, bạn sẽ phải trả tiền nếu nhận được giấy phạt. Giấy phạt nộp ISF có thể tốn 5.000 đô la cho mỗi lần vi phạm và tối đa là 10.000 đô la cho mỗi lô hàng đối với mỗi lần nộp muộn hoặc không chính xác.

Gửi các biểu mẫu hải quan khác của Hoa Kỳ
Các yêu cầu nhập khẩu hàng hóa và thủ tục giấy tờ mà CBP hoặc các cơ quan chính phủ khác ủy quyền có thể được xử lý bởi các Công ty môi giới hải quan được cấp phép.

Các giấy tờ nhập khẩu sau đây phải luôn được bao gồm:
- Hóa đơn thương mại liệt kê giá mua, nước xuất xứ và phân loại thuế quan
- Một danh sách đóng gói chi tiết nhập khẩu của bạn
- Vận đơn liệt kê hàng hóa dưới dạng biên lai
- Thông báo đến từ đại lý Hoa Kỳ

Quy trình gom hàng lẻ, vận chuyển đường biển tại Legend Shipping
Bước 1: Khách hàng gửi yêu cầu báo giá
Bước 2: Legend Shipping tư vấn và gửi giá cước
Bước 3: Legend Shipping xác nhận thông tin đặt hàng
Bước 4: Legend Shipping thông báo đại lý, liên hệ người bán
Bước 5: Phát hành bill tàu
Bước 6: Liên tục cập nhật tình hình hàng hóa.
Bước 7: Trách nhiệm của Legend Shipping khi hàng đến

LEGEND SHIPPING
HEAD OFFICE:
260 Chu Van An Street, Ward 26, Binh Thanh District, Ho Chi Minh City, Vietnam
Tel: 8428 35533596 (24lines)
Hotline 1: +84 934 132 356
Hotline 2: +84 949 935 340
Fax: 8428 35533509
Email: info@legend-shipping.com
HAI PHONG OFFICE:
No.3 Le Thanh Tong Street, May To Ward, Ngo Quyen District, Hai Phong City, Vietnam
Tel: 84225 3999679
Fax: 84225 3999569
Email: Lghp@legend-shipping.com
 
Sửa lần cuối:

Thành viên trực tuyến

Top