- Bài viết
- 18
- Reaction score
- 3
Bạn đang dự định làm nhân viên kinh doanh xuất khẩu nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn đã có kiến thức nền tảng về xuất khẩu nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và chốt hợp đồng ngoại thương? Hoặc đơn giản là bạn mong muốn tự kinh doanh, khởi nghiệp để đưa sản phẩm của Việt Nam vươn tầm thế giới? Khóa học "Sale Xuất Khẩu Chuyên Sâu - Nghệ Thuật Bán Hàng Quốc Tế" tại Xuất Nhập Khẩu Lê Ánh ra đời để giúp bạn thực hiện những dự định đó.
Làm nhân viên kinh doanh xuất khẩu chưa bao giờ là điều dễ dàng, vì nó không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà còn rất nhiều kỹ năng khác. Tham gia khóa học này, bạn sẽ được trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm quý báu từ thực tế, giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng quốc tế chuyên nghiệp. Khóa học tại Xuất Nhập Khẩu Lê Ánh sẽ là bước đệm vững chắc cho con đường sự nghiệp của bạn trong lĩnh vực xuất khẩu.
1. Hiểu rõ về vị trí bán hàng quốc tế:
8. Kỹ thuật đàm phán và thương thảo:
10. Xử lý vấn đề phát sinh & Hiểu rõ các phương thức thanh toán quốc tế:
Hiện tại, Xuất nhập khẩu Lê Ánh triển khai khóa học này dưới hình thức online trực tuyến với mức học phí như sau:
Học phí áp dụng cho học viên: 4.000.000đ/khoá học.
Ưu đãi dành cho học viên cũ: Giảm 200.000đ/ học viên
Ngoài ra trung tâm có một số ưu đãi học phí khác tùy từng thời điểm. Học viên vui lòng liên hệ trung tâm để được tư vấn chính xác về các chính sách học của Trung tâm.
Làm nhân viên kinh doanh xuất khẩu chưa bao giờ là điều dễ dàng, vì nó không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà còn rất nhiều kỹ năng khác. Tham gia khóa học này, bạn sẽ được trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm quý báu từ thực tế, giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng quốc tế chuyên nghiệp. Khóa học tại Xuất Nhập Khẩu Lê Ánh sẽ là bước đệm vững chắc cho con đường sự nghiệp của bạn trong lĩnh vực xuất khẩu.
1. Đối tượng tham gia khóa học
Đối với các khóa học nâng cao về xuất nhập khẩu, thường có một số yêu cầu đầu vào. Tuy nhiên, khóa học "Sale Xuất Khẩu" hay "Export Sales" có đối tượng học viên rộng hơn nhiều so với các khóa chuyên sâu khác:- Sinh viên: Những bạn sinh viên muốn trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho công việc thực tế.
- Người chưa đi làm thực tế hoặc đã đi làm: Những người muốn nâng cao nghiệp vụ và tìm kiếm cơ hội phát triển trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
- Học viên muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu: Những ai mong muốn quảng bá, giới thiệu hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế.
- Giám đốc, Quản lý doanh nghiệp: Những người muốn được đào tạo chuyên sâu về sale xuất khẩu để thiết lập và quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn.
- Có đam mê và khát khao trở thành nhân viên sale xuất khẩu chuyên nghiệp: Muốn rèn luyện kỹ năng tìm kiếm khách hàng quốc tế và kỹ năng “chốt sale” đỉnh cao.
- Nhân sự Sale xuất khẩu: Cần được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ chuyên ngành và kỹ năng công việc thực tế để có thể "chốt" khách thành công.
- Mục tiêu: Trở thành nhân viên sale xuất khẩu chuyên nghiệp, có kỹ năng tìm kiếm đối tác nước ngoài hiệu quả.
2. Học phần và Nội dung
Phần I: Tổng quan về Bán hàng quốc tế (International Sales)
- Bán hàng quốc tế là gì?
- Các công việc của International Sales.
- Đặc thù công việc của International Sales trong các Doanh nghiệp Sản xuất Xuất khẩu và Doanh nghiệp Thương mại.
- Yêu cầu đối với vị trí International Sale: trình độ, kiến thức chuyên môn, kỹ năng, thái độ…
- Cơ hội và thách thức của vị trí International Sales.
- Kinh nghiệm phỏng vấn cho vị trí International Sales.
Phần II: Quy trình bán hàng quốc tế
- Nghiên cứu thị trường
- Xác định lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp
- Phân tích SWOT
- Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh
- Phân tích PEST
- Các công cụ hỗ trợ kinh doanh quốc tế: Trade Map, Mac Map, Eping, B2B Websites,…
- Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng
- Các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam theo mặt hàng
- Xác định thị trường tiềm năng
- Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
- Tìm kiếm thông tin khách hàng: các kênh tìm kiếm khách hàng
- Tiếp cận khách hàng: gửi thư giới thiệu, chào hàng qua điện thoại
- Đánh giá tiềm năng của khách hàng
- Chào hàng & gửi mẫu
- Các điều kiện giao hàng trong Incoterms 2020
- Các hình thức chốt giá: giá cố định, giá linh hoạt, giá kết hợp, giá xác định sau…
- Các chi phí đối với lô hàng xuất khẩu
- Cách thức tính giá theo từng điều kiện giao hàng
- Soạn thảo báo giá cho khách hàng
- Quy trình xác nhận mẫu và gửi mẫu cho khách hàng (Những vấn đề cần lưu ý)
- Đàm phán và soạn thảo các điều khoản trong hợp đồng ngoại thương
- Đàm phán trong giao dịch thương mại quốc tế
- Các điều khoản trong hợp đồng ngoại thương
- Soạn thảo hợp đồng ngoại thương
- Tổ chức thực hiện hợp đồng ngoại thương
- Theo dõi tiến độ sản xuất/tình trạng hàng tồn kho
- Lập kế hoạch giao hàng theo tuần, theo tháng
- Booking container
- Theo dõi việc đóng hàng vào container & xử lý các vấn đề phát sinh
- Theo dõi việc thực hiện thủ tục khai báo hải quan
- Gửi bộ chứng từ giao hàng cho khách hàng
- Theo dõi và đôn đốc việc thanh toán của khách hàng
- Tiếp nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng
- Các khiếu nại phổ biến
- Quy trình xử lý khiếu nại
- Cách giải quyết khiếu nại để làm hài lòng khách hàng
- Chăm sóc khách hàng
- Thường xuyên hỏi thăm & khai thác thông tin từ khách hàng
- Các phương tiện liên lạc với khách hàng
- Thu thập thông tin từ khách hàng
- Cách thức làm việc với Traders/Brokers theo hình thức hoa hồng (Commission)
- Các quy định về tiền hoa hồng
- Hợp đồng hoa hồng
- Quy trình thanh toán tiền hoa hồng cho Trader/Broker
Phần III: Các công việc đặc thù phát sinh của International Sales
- Chuẩn bị file giới thiệu về doanh nghiệp
- Tham dự hội chợ triển lãm trong nước & quốc tế
- Viếng thăm khách hàng nước ngoài
- Tiếp khách hàng sang thăm công ty, lịch trình làm việc, giải trí
- Tham dự các cuộc hội thảo
- Tạo các form mẫu theo dõi công việc, chăm sóc khách hàng
- Phân loại – lưu trữ hồ sơ
- Lập kế hoạch kinh doanh
- Báo cáo thông tin thị trường
- Cập nhật các xu hướng tiêu dùng của sản phẩm
- Báo cáo doanh số
- Dự báo sản lượng theo tháng, quý, năm
- Nghiên cứu sản phẩm mới
- Cập nhật Hiệp định thương mại tự do để khai thác các nước xuất khẩu tiềm năng có ưu đãi thuế quan từ Việt Nam
- Nghiên cứu văn hoá làm việc của các quốc gia: Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản
- Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp đối với khách hàng: phương thức giao tiếp, tài liệu văn bản giao dịch, nhà máy sản xuất, cơ sở vật chất, phong cách làm việc
Phần IV: Các phương thức Thanh toán quốc tế
- Chi tiết về các phương thức L/C, T/T, D/P và D/A
- Bài tập tình huống
- Hướng dẫn kiểm tra L/C, mở L/C
3. Vì Sao Nên Tham Gia Khóa Học Sale Xuất Khẩu Chuyên Sâu tại Lê Ánh?
- Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp: 100% giảng viên là Quản lý Kinh doanh quốc tế và chuyên gia sale xuất khẩu từ các doanh nghiệp lớn, có nhiều năm kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp. Xuất nhập khẩu Lê Ánh công khai toàn bộ thông tin giảng viên cũng như phản hồi của học viên sau khóa học, giúp bạn có cái nhìn rõ ràng trước khi đăng ký.
- Hỗ trợ thực tập và tuyển dụng: Học viên được hỗ trợ thực tập và kết nối tuyển dụng cả trong và sau khóa học, mở rộng cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp.
- Cam kết chất lượng đào tạo: Học viên được đào tạo đến khi thành thạo và có quyền yêu cầu hoàn lại 100% học phí nếu không hài lòng về chất lượng giảng dạy sau buổi học đầu tiên. Khóa học được tổ chức dưới cả hai hình thức online và offline, đảm bảo phù hợp với mọi nhu cầu học tập.
- Chứng nhận từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Lê Ánh là đơn vị đào tạo khóa học sale xuất khẩu thực chiến được cấp phép bởi Sở GD&ĐT Hà Nội, đạt chuẩn về chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất giảng dạy.
4. Kết quả đạt được sau khóa học sale xuất khẩu chuyên nghiệp
Khóa học bán hàng quốc tế chuyên sâu tại Xuất nhập khẩu Lê Ánh, được dẫn dắt bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế và sale xuất nhập khẩu, tập trung vào việc hướng dẫn các kỹ năng và nghiệp vụ bán hàng chuyên nghiệp. Sau khóa học, học viên sẽ đạt được các kết quả sau:1. Hiểu rõ về vị trí bán hàng quốc tế:
- Nắm vững yêu cầu và đặc điểm của vị trí sale xuất khẩu tại các doanh nghiệp.
- Sẵn sàng ứng tuyển và làm việc tại các công ty, tập đoàn về xuất nhập khẩu hàng hóa.
- Phân tích tình hình thị trường và xác định xu thế về giá cả.
- Xác định khách hàng tiềm năng và xây dựng chiến lược tiếp cận hiệu quả.
- Sử dụng đa dạng các kênh tìm kiếm khác nhau để tìm đối tác nước ngoài.
- Tối ưu hóa quy trình tìm kiếm khách hàng quốc tế.
- Đánh giá độ uy tín của khách hàng nước ngoài.
- Xây dựng mối quan hệ dài lâu với đối tác quốc tế.
- Thành thạo trong việc hỏi hàng và trao đổi thông tin hàng hóa.
- Tự tin giao tiếp và làm việc với khách hàng quốc tế.
- Biết cách lập kế hoạch bán hàng chi tiết và hiệu quả.
- Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc tại vị trí sale xuất khẩu.
8. Kỹ thuật đàm phán và thương thảo:
- Sử dụng linh hoạt các kỹ thuật và nghệ thuật đàm phán.
- Nhanh chóng đạt được các thỏa thuận có lợi, đặc biệt là về giá cả.
10. Xử lý vấn đề phát sinh & Hiểu rõ các phương thức thanh toán quốc tế:
- Linh hoạt xử lý các vấn đề phát sinh trong bán hàng quốc tế.
- Giảm thiểu thiệt hại và rủi ro cho doanh nghiệp
- Chủ động đàm phán về thanh toán.
- Hạn chế tối đa rủi ro liên quan đến thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp.
5. Học Phí Khóa Học Sale Xuất Khẩu - Nghệ Thuật Bán Hàng Quốc Tế Chuyên Nghiệp
Khóa học sale xuất khẩu chuyên sâu tại Lê Ánh hướng tới mục tiêu giúp học viên tự tin, thành thạo kỹ năng bán hàng quốc tế, cách marketing hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài với mức phí tối ưu nhất.Hiện tại, Xuất nhập khẩu Lê Ánh triển khai khóa học này dưới hình thức online trực tuyến với mức học phí như sau:
Học phí áp dụng cho học viên: 4.000.000đ/khoá học.
Ưu đãi dành cho học viên cũ: Giảm 200.000đ/ học viên
Ngoài ra trung tâm có một số ưu đãi học phí khác tùy từng thời điểm. Học viên vui lòng liên hệ trung tâm để được tư vấn chính xác về các chính sách học của Trung tâm.
Đính kèm
Bài viết liên quan
Bài viết mới