Kinh nghiệm nộp hồ sơ hợp quy mặt hàng dệt may

Bài viết
2
Reaction score
0
Mình xin chia sẻ với các bạn một chút kinh nghiệm về việc làm hồ sơ hợp quy mặt hàng dệt may theo thông tư 21/TT-BCT nhé:
Bước 1: Khi hàng về cửa khẩu: chuẩn bị bộ hồ sơ nhập khẩu (sao y tờ khai, hợp đồng, invoice, packing, c.o, c/q,..) + đơn đăng ký gửi đơn vị giám định (vinacontrol, vietnam control, viện dệt may,...)
Bước 2: Liên lạc với đơn vị giám định để tiến hành lấy mẫu lô hàng để kiểm tra. Bạn có thể lựa chọn nơi lấy mẫu phù hợp nhất: có thể tại kho, tại cửa khẩu,.... Chi phí ăn ở đi lại của bên giám định do công ty bạn chịu.
Bước 3: ngồi chờ kết quả giám định (thường là từ 1-3 ngày sau khi lấy mẫu). Kết quả giám định sẽ bao gồm Giấy chứng nhận hợp quy + tem hợp quy.
Bước 4: Gửi hồ sơ Công bố hợp quy cho Sở công thương. Hồ sơ gồm: 1 bản công bố hợp quy + sao y Giấy chứng nhận hợp quy của đơn vị giám định. Có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện. Nhớ lưu thêm 1 bản tại công ty.
Bước 5: Dán tem hợp quy lên trên sản phẩm.
Bước 6: sau khi có kết quả tiếp nhận hồ sơ (đăng tải trên website chính thức của sở công thương), bạn có thể bán hàng bình thường.
Chốt lại lần nữa: thủ tục này các bạn cứ đàng hoàng làm sau khi thông quan. Trên tổng cục cũng đã có công văn xác nhận khi làm hồ sơ ko phải xuất trình cái này (đã có 1 bạn up công văn lên, các bạn chịu khó tìm nhé), nên cứ từ từ, không phải vội nhé.
Nói một câu thật lòng thì mình thấy thông tư này chả giải quyết được vấn đề j cả chỉ tốn tiền vs thời gian của DN thôi í :((((((((((
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top