Chia sẻ Mô tả công việc của một CEO

  • Thread starter HRchannels
  • Ngày gửi
H

HRchannels

Guest
CEO là gì?
CEO là viết tắt của cụm từ Chief Executive Officer, còn được gọi là Giám đốc điều hành. Trong các doanh nghiệp đây là vị trí đảm nhận vai trò điều hành cao nhất và cũng là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm thực hiện các chính sách của hội đồng quản trị. Đồng thời họ cũng có trách nhiệm xây dựng và thực hiện các kế hoạch để hoàn thành các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó mang lại thành công cho doanh nghiệp.

CEO thường được xem là một người đa năng vì họ có khả năng quản lý và vận hành mọi hoạt động của doanh nghiệp một cách nhịp nhàng và hiệu quả. Trong một doanh nghiệp CEO giữ vai trò xây dựng tầm nhìn, chiến lược phát triển, phê duyệt các quyết định đầu tư, chính sách và quy chế hoạt động của doanh nghiệp. Họ đảm bảo doanh nghiệp luôn hoạt động liên tục trong khuôn khổ pháp luật.

[IMG]

Nhìn chung CEO là vị trí đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Đồng thời họ phải có khả năng đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Mô tả công việc của CEO
Mỗi ngày CEO có trách nhiệm xử lý hàng loạt các vấn đề khác nhau. Do đó, họ cần thực hiện một chuỗi những công việc khác nhau để đảm bảo công ty luôn hoạt động liên tục và hiệu quả.

Sau đây là những nhiệm vụ chính của một CEO:

- Đưa ra định hướng phát triển, đề xuất các chiến lược, kế hoạch đầu tư, kinh doanh để mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp

- Quản lý và điều hành tất cả các bộ phận chức năng của doanh nghiệp để đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra

- Đưa ra các quyết định quan trọng trong công tác tuyển dụng, quản lý và phát triển nhân sự

- Xây dựng các chính sách, nội quy và quy định phù hợp với doanh nghiệp, để kiến tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả

[IMG]

- Giám sát các bộ phận khác để đảm bảo tiến độ thực hiện công việc

- Đàm phán và ký kết các hợp đồng kinh tế

- Xây dựng và phát triển mối quan hệ với những khách hàng và đối tác quan trọng

- Phân tích các báo cáo, dữ liệu tài chính để có chiến lược kinh doanh phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

- Xây dựng cơ cấu tổ chức và thiết lập bộ máy quản lý cho doanh nghiệp
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top