Một tàu container do MSC khai thác đã gặp thiệt hại khi mất một số container khi gặp bão trong lúc di chuyển trên Đại Tây Dương, ngoài khơi Bồ Đào Nha.
Tàu MSC Houston V mang cờ Bồ Đào Nha, có sức chứa 4.432 TEU, đang trên hành trình từ Piraeus, Hy Lạp đến Liverpool, Anh, thì gặp phải biển động mạnh và gió giật lên tới 48 knot do bão Martinho khi đi qua vùng biển gần mũi St. Vincent.
Ít nhất 15 container đã bị rơi xuống biển khi con tàu bị sập một phần chồng container, nhiều container khác bị hư hỏng hoặc treo lơ lửng bên mạn phải.
>>>> Xem thêm: Nên học chứng nhận xuất xứ hàng hóa co ở đâu
Tìm hiểu và phân tích chi tiết về vụ việc và tác động đối với ngành vận tải biển.
1. Sự cố trên biển: 15 container rơi xuống nước
Vào ngày 21/3/2025, tàu MSC Houston V (4.432 TEU, treo cờ Bồ Đào Nha) đang trên hành trình từ Piraeus (Hy Lạp) đến Liverpool (Anh) thì gặp phải sóng lớn và gió giật lên tới 48 knots khi bão Martinho quét qua khu vực ngoài khơi mũi Cape St Vincent.
Hậu quả là MSC mất 15 container rơi xuống biển, trong khi nhiều container khác bị hư hại hoặc đang treo lơ lửng bên mạn phải con tàu.
2. Tàu MSC Houston V cập cảng khẩn cấp tại Tây Ban Nha
Tàu có chiều dài 266 mét, được đóng năm 2010, đã buộc phải cập cảng Vigo, Tây Ban Nha để xử lý sự cố, điều này để đảm bảo an toàn và xử lý tình trạng sập chồng container.
Hiện tại, tàu đang neo tại Terminal Termavi, nơi các cơ quan chức năng đang lập kế hoạch di dời hoặc sắp xếp lại các container bị ảnh hưởng một cách an toàn.
Cận cạnh Tàu MSC Houston V gặp tai nạn.
3. Biện pháp an toàn tại cảng Vigo
Để đảm bảo an toàn cho công nhân bốc xếp và cơ sở hạ tầng cảng, các cần cẩu đã được di dời khỏi khu vực nguy hiểm. Cảng sẽ triển khai cần cẩu di động để hỗ trợ quá trình trục vớt và xử lý container.
Ông Carlos Botana, Chủ tịch Cảng Vigo, cho biết:
"Hiện chưa xác định được thời gian xử lý hoàn tất. Chúng tôi đang phối hợp lên kế hoạch đảm bảo an toàn hàng hải và bảo vệ các tàu cá hoạt động trong khu vực."
4. Tác động đối với ngành vận tải biển
Sự cố mất container do bão không phải là hiếm gặp nhưng có thể gây ra gián đoạn chuỗi cung ứng, thiệt hại hàng hóa và nguy cơ ô nhiễm biển. Các hãng vận tải biển như MSC cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn hàng hải để giảm thiểu rủi ro trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Cảng vụ cho biết các cần cẩu đã được di dời khỏi khu vực, đồng thời sẽ triển khai cẩu di động để đảm bảo an toàn cho cảng và công nhân bốc xếp trong suốt quá trình xử lý.
Nguồn: Internet
Tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích tại diễn đàn xuất nhập khẩu nhé
>>>>>> Có thể bạn quan tâm:
Tàu MSC Houston V mang cờ Bồ Đào Nha, có sức chứa 4.432 TEU, đang trên hành trình từ Piraeus, Hy Lạp đến Liverpool, Anh, thì gặp phải biển động mạnh và gió giật lên tới 48 knot do bão Martinho khi đi qua vùng biển gần mũi St. Vincent.
Ít nhất 15 container đã bị rơi xuống biển khi con tàu bị sập một phần chồng container, nhiều container khác bị hư hỏng hoặc treo lơ lửng bên mạn phải.
>>>> Xem thêm: Nên học chứng nhận xuất xứ hàng hóa co ở đâu
Tìm hiểu và phân tích chi tiết về vụ việc và tác động đối với ngành vận tải biển.
1. Sự cố trên biển: 15 container rơi xuống nước
Vào ngày 21/3/2025, tàu MSC Houston V (4.432 TEU, treo cờ Bồ Đào Nha) đang trên hành trình từ Piraeus (Hy Lạp) đến Liverpool (Anh) thì gặp phải sóng lớn và gió giật lên tới 48 knots khi bão Martinho quét qua khu vực ngoài khơi mũi Cape St Vincent.
Hậu quả là MSC mất 15 container rơi xuống biển, trong khi nhiều container khác bị hư hại hoặc đang treo lơ lửng bên mạn phải con tàu.
2. Tàu MSC Houston V cập cảng khẩn cấp tại Tây Ban Nha
Tàu có chiều dài 266 mét, được đóng năm 2010, đã buộc phải cập cảng Vigo, Tây Ban Nha để xử lý sự cố, điều này để đảm bảo an toàn và xử lý tình trạng sập chồng container.
Hiện tại, tàu đang neo tại Terminal Termavi, nơi các cơ quan chức năng đang lập kế hoạch di dời hoặc sắp xếp lại các container bị ảnh hưởng một cách an toàn.
Cận cạnh Tàu MSC Houston V gặp tai nạn.
3. Biện pháp an toàn tại cảng Vigo
Để đảm bảo an toàn cho công nhân bốc xếp và cơ sở hạ tầng cảng, các cần cẩu đã được di dời khỏi khu vực nguy hiểm. Cảng sẽ triển khai cần cẩu di động để hỗ trợ quá trình trục vớt và xử lý container.
Ông Carlos Botana, Chủ tịch Cảng Vigo, cho biết:
"Hiện chưa xác định được thời gian xử lý hoàn tất. Chúng tôi đang phối hợp lên kế hoạch đảm bảo an toàn hàng hải và bảo vệ các tàu cá hoạt động trong khu vực."
4. Tác động đối với ngành vận tải biển
Sự cố mất container do bão không phải là hiếm gặp nhưng có thể gây ra gián đoạn chuỗi cung ứng, thiệt hại hàng hóa và nguy cơ ô nhiễm biển. Các hãng vận tải biển như MSC cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn hàng hải để giảm thiểu rủi ro trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Cảng vụ cho biết các cần cẩu đã được di dời khỏi khu vực, đồng thời sẽ triển khai cẩu di động để đảm bảo an toàn cho cảng và công nhân bốc xếp trong suốt quá trình xử lý.
Nguồn: Internet
Tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích tại diễn đàn xuất nhập khẩu nhé
>>>>>> Có thể bạn quan tâm:
Bài viết liên quan
Được quan tâm
Bài viết mới