Hợp tác Những kiến thức cần biết khi tiến hành thuê mặt bằng kinh doanh

hanhnguyeneee

New member
Bài viết
10
Reaction score
0
Vị trí kinh doanh thuận lợi sẽ giúp cửa tiệm của bạn dễ dàng thu hút khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh. Vậy làm thế nào để có được mặt bằng ưng ý? Sau đây GoSELL sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh giúp bạn có bàn đạp vững chắc khi khởi nghiệp.

hAWhQTrq-coy9Av4mY2LB89h4Gq8jPbV9TxLJVHgPYIzhbH-yIWDiQi0VWHKsxcoxX5gw88II8CyfXto1Q9DVVt3yeFWbUeY2gAGqsDh0cnr3H8OmQbT8unBJtQcmsRWaSoO8szvWSkGeCtqO3uYlV_PZ9bbRc6r5DiZRgTg0TXD2roGgRo2z1V9-RAVxg


Xác định sản phẩm/ dịch vụ và loại hình kinh doanh​

Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh đầu tiên là phải biết mình bán sản phẩm gì? Bán cho ai rồi mới tới bán ở đâu? Nếu chọn mặt bằng giá rẻ, ký kết hợp đồng quá nhanh mà không dành chút thời gian cân nhắc mà không xác định kinh doanh sản phẩm gì là lý do tại sao nhiều người chọn mặt bằng kinh doanh không phù hợp?
Trường hợp bạn muốn bán quần áo online nhưng cần tìm mặt bằng làm cửa hàng đại diện, dành cho khách hàng muốn thử đồ Offline. Đây là cách làm của nhiều chủ shop hiện nay. Vậy thì bạn không nhất thiết phải chọn mặt tiền trên đường lớn, thậm chí chỉ cần thuê một gian phòng nhỏ thuộc một tòa nhà để mở shop. Khách hàng nếu yêu thích sản phẩm vẫn chủ động đến với cửa hàng của bạn.
Ngược lại, khi bạn muốn đầu tư một cửa hàng bán thời trang thời thượng và chuyên nghiệp thì mặt tiền đường lớn lại là tiêu chi đáng cân nhắc. Và lưu ý thêm những tiêu chí bên dưới đây.
>>>Xem thêm: Nên chọn mặt bằng kinh doanh nhà hàng như thế nào?

Xác định khách hàng mục tiêu​

Về lý thuyết, 5 bước để bạn xác định khách hàng mục tiêu sau khi hiểu về sản phẩm của mình bao gồm:
  • Xác định các yếu tố nhân khẩu học (Tuổi, giới tính, họ ở đâu, khoảng thu nhập, học vấn, nghề nghiệp, sở thích, tình trạng hôn nhân,…)
  • Các yếu tố tâm lý học: Đó là lý do thật sự của quyết định mua hàng. Yếu tố này thiên về cảm tính và kinh nghiệm của người bán hàng chuyên nghiệp.
  • Người/ Nhóm người ảnh hưởng đến quyết định của hàng. Đó có thể là người thân, bạn bè, xu hướng cộng đồng hoặc người nổi tiếng,…
  • Người đã sử dụng sản phẩm tương tự sản phẩm của bạn hoặc sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Từ tập khách hàng này giúp bạn xác định chính xác hơn đối tượng mua hàng tương lai của mình.

Xác định các yếu tố cần có của mặt bằng​

Diện tích​

Xác định khoảng diện tích nhỏ nhất và lớn nhất mà bạn cần là bao nhiêu. Bạn cần mặt tiền trống hay gian nhà có nhiều phòng? Mặt tiền nên vuông vức hay có thể hẹp/ mở rộng về phía sau?

Hướng nhà​

Nếu bạn quan tâm đến phong thủy, nên dành nhiều thời gian nghiên cứu và lựa chọn hướng nhà cho phù hợp. Bạn cần biết hướng nào hợp với mình. Và cũng nên biết cánh xác định chính xác hướng nhà để đưa ra lựa chọn chính xác. Tránh trường hợp đã thuê mặt bằng rồi mới phát hiện hướng nhà không phù hợp.

Mặt tiền mặt bằng​

Tùy loại hình kinh doanh mà bạn chọn diện tích mặt tiền phù hợp. Kích thước mặt tiền là không cố định nhưng để buôn bán hiệu quả thì nên chọn mặt tiền rộng trên 3m, đường lớn, có nhiều phương tiện lưu thông hay khu dân cư. Chú ý đường có dải phân cách cũng không nên thuê vì bạn chỉ kinh doanh được 1 chiều. Điều này gây bất lợi cho người mới mở tiệm.

Giá thuê​

Lên ngân sách chi tiết xem bạn có thể chi trả bao nhiêu cho tiền mặt bằng mỗi tháng. Cân nhắc khoảng giá thuê mặt bằng bạn có thể trả là bao nhiêu? Tham khảo các thông tin về đặt cọc, thời gian thuê trong bao lâu, các khoản bồi thường nếu không thực hiện đúng hợp đồng,…

Các tiêu chí khác​

Bạn cần lưu ý thêm các tiêu chí dưới đây xem có thuận tiện cho việc kinh doanh cũng như trải nghiệm mua sắm của khách hàng hay không?
  • Cần có hiên nhà rộng để xe cho khách không?
  • Mặt bằng có chung lối đi với chủ nhà không? Vì nếu bạn kinh doanh quán ăn, tiệm tạp hóa thì khá bất tiện.
  • Hạ tầng sẵn có để không tốn quá nhiều chi phí sửa chữa, thiết kế lại.
  • An ninh trong khu vực có tốt không? Có nhiều tệ nạn xã hội, trộm cắp, cướp giật hay bảo kê không?
  • Giao thông trước cửa quán có thuận tiện không? Đường lớn hay nhỏ? Khách dễ tấp vào hay quay đầu xe không? Giờ cao điểm có kẹt xe không?

Xác định khu vực sẽ thuê mặt bằng​

Ngoài khảo sát thực tế, bạn có thể tham khảo thêm từ môi giới, các trang website hoặc hỏi trực tiếp chủ nhà. Hiện cũng có rất nhiều trang web uy tín hỗ trợ việc tìm kiếm mặt bằng như batdongsan.com, chotot.com, muaban.net,…. Người kinh doanh hãy dựa vào đó để khoanh vùng khu vực phù hợp. Ở đây cũng đã có ảnh chụp cũng như thông tin mô tả, giá cả để bạn lựa chọn.
Điểm cần lưu ý nhất trong bước này là hãy đưa ra những tiêu chí thật cụ thể như:
  • Điểm cần đặt ở quận nào? Có cần phải quận trung tâm không hay chỉ cần gần nhà?
  • Cần gần trường học, khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí, văn phòng,… không?
  • Có phù hợp với loại hình kinh doanh của bạn không?
  • Ví dụ, cách chọn mặt bằng kinh doanh tạp hóa lý tưởng là ở khu vực có đông dân cư, giao thông thuận tiện, càng xa các cửa tiệm khác càng tốt.

GoSELL vừa chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm liên quan đến việc tìm thuê mặt bằng kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có, bạn hãy thử áp dụng những kinh nghiệm trên và có thể thu về hiệu quả bất ngờ đấy. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top