Nguyễn Thị Như Quỳnh
New member
- Bài viết
- 3
- Reaction score
- 0
Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, tình hình xuất nhập khẩu vẫn diễn ra, tuy nhiên xảy ra nhiều tình trạng tồn kho, ứ đọng khiến tình trạng hoạt động động của chuỗi vận tải quốc tế ảnh hưởng nghiêm trọng.
Dễ dàng nhận thấy, hoạt động của chuỗi cung ứng và logistics phải cập nhật thường xuyên và theo từng quy trình, do vậy ứ động quá trình khiến quá trình này không lưu thông thuận lợi.
Tắc nghẽn trong chuỗi vận tải quốc tế
Ngày 19 tháng 07 vừa qua, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) đơn vị khai thác cảng Cát Lái đã gửi thông báo khuyến cáo:
1) Thúc đẩy tiến độ giải phóng hàng nhập, đặc biệt là những lô hàng tồn trên 05 ngày để hạn chế tối đa các chi phí phát sinh và ảnh hưởng việc tiếp nhận các chuyến tàu sắp tới.
2) Chủ động điều tiết theo hướng giảm lượng hàng nhập về cảng đối với những khách hàng có nhà máy tạm thời ngưng hoặc giảm sản xuất để tránh gây tồn đọng hàng tại cảng.
3) Do năng lực vận chuyển hàng hóa từ các khu vực Cái Mép, TC Hiệp Phước về cảng Tân Cảng Cát Lái sẽ bị hạn chế, đề nghị Quý Hãng tàu và khách hàng tăng cường sử dụng các địa điểm nhận hàng ngoài Cảng Tân cảng Cát Lái như: cảng Tân cảng Hiệp Phước, ICD Tân cảng Nhơn Trạch, ICD Tân cảng Long Bình, ICD Tân Cảng Sóng Thần, v.v…
Lưu ý: trong trường hợp khi dung lượng tồn bãi của cảng vượt mức quá cao, để đảm bảo hoạt động lưu thông hàng hóa, cảng Tân cảng Cát Lái sẽ áp dụng các biện pháp khẩn cấp như: hạn chế dỡ hàng nhập theo tàu hoặc chuyển hàng tồn sang khu vực cảng khác thuộc hệ thống TCSG, v.v...
Về tình hình "kẹt cảng" trên toàn thế giới và nhận định “Chúng ta không khó tìm thấy Cái Mép – Thị Vải trong nhóm các cảng được tính toán mức độ ùn tắc, điều này cho thấy tầm quan trọng rõ ràng của các cảng Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tỷ lệ các tàu đang chờ tại CM-TV là 27%, một con số không quá lớn và không đủ để Splash lưu ý đến, nhưng rõ ràng nó cũng thể hiện một thực tế là CM-TV có tình trạng ùn tắc nhẹ. Chúng ta rất hy vọng rằng các cơ quan chức năng và các cảng sẽ ghi nhận những thông tin này để đưa ra các giải pháp cụ thể để giảm tình trạng chờ cầu bến của các tàu container, tạo nên sự thông suất cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.”
>>>>Xem nhiều: Review học xuất nhập khẩu online ở đâu tốt?
Dễ dàng nhận thấy, hoạt động của chuỗi cung ứng và logistics phải cập nhật thường xuyên và theo từng quy trình, do vậy ứ động quá trình khiến quá trình này không lưu thông thuận lợi.
Tắc nghẽn trong chuỗi vận tải quốc tế
Ngày 19 tháng 07 vừa qua, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) đơn vị khai thác cảng Cát Lái đã gửi thông báo khuyến cáo:
1) Thúc đẩy tiến độ giải phóng hàng nhập, đặc biệt là những lô hàng tồn trên 05 ngày để hạn chế tối đa các chi phí phát sinh và ảnh hưởng việc tiếp nhận các chuyến tàu sắp tới.
2) Chủ động điều tiết theo hướng giảm lượng hàng nhập về cảng đối với những khách hàng có nhà máy tạm thời ngưng hoặc giảm sản xuất để tránh gây tồn đọng hàng tại cảng.
3) Do năng lực vận chuyển hàng hóa từ các khu vực Cái Mép, TC Hiệp Phước về cảng Tân Cảng Cát Lái sẽ bị hạn chế, đề nghị Quý Hãng tàu và khách hàng tăng cường sử dụng các địa điểm nhận hàng ngoài Cảng Tân cảng Cát Lái như: cảng Tân cảng Hiệp Phước, ICD Tân cảng Nhơn Trạch, ICD Tân cảng Long Bình, ICD Tân Cảng Sóng Thần, v.v…
Lưu ý: trong trường hợp khi dung lượng tồn bãi của cảng vượt mức quá cao, để đảm bảo hoạt động lưu thông hàng hóa, cảng Tân cảng Cát Lái sẽ áp dụng các biện pháp khẩn cấp như: hạn chế dỡ hàng nhập theo tàu hoặc chuyển hàng tồn sang khu vực cảng khác thuộc hệ thống TCSG, v.v...
Về tình hình "kẹt cảng" trên toàn thế giới và nhận định “Chúng ta không khó tìm thấy Cái Mép – Thị Vải trong nhóm các cảng được tính toán mức độ ùn tắc, điều này cho thấy tầm quan trọng rõ ràng của các cảng Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tỷ lệ các tàu đang chờ tại CM-TV là 27%, một con số không quá lớn và không đủ để Splash lưu ý đến, nhưng rõ ràng nó cũng thể hiện một thực tế là CM-TV có tình trạng ùn tắc nhẹ. Chúng ta rất hy vọng rằng các cơ quan chức năng và các cảng sẽ ghi nhận những thông tin này để đưa ra các giải pháp cụ thể để giảm tình trạng chờ cầu bến của các tàu container, tạo nên sự thông suất cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.”
>>>>Xem nhiều: Review học xuất nhập khẩu online ở đâu tốt?
Sửa lần cuối:
Bài viết liên quan
Được quan tâm
Bài viết mới