Long Thanh
New member
- Bài viết
- 1
- Reaction score
- 0
Từ sự cố chìm tàu trên sông Long Tàu, Nhằm hạn chế mức ảnh hưởng Tân cảng Sài Gòn thông báo đến các nhà xuất nhập khẩu được miễn phí phụ giao container đối với các container hàng nhập giảm tải tại cảng container quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) và cảng Tân Cảng Cái Mép-Thị Vải (TCTT) chuyển về cảng đích Tân cảng - Cát Lái.
Theo đó, những container vận chuyển dỡ từ cảng TCIT và cảng TCTT chuyển về cảng đích Tân cảng- Cát Lái với mức phí từ 200-350.000 đồng/container sẽ được miễn phí phụ giao container cho các container hàng nhập.
Với những tàu giảm tải làm hàng tại cảng TCIT và TCTT mà hãng tàu, đại lý hãng tàu đã ký hợp đồng dịch vụ xếp dỡ vận chuyển container với các cảng này, sẽ được hỗ trợ 50% giá dịch vụ vận chuyển container (hàng và rỗng) XNK giữa TCIT, TCTT và Cát Lái bằng sà lan.
Đối với các tàu giảm tải làm hàng tại 2 cảng trên mà hãng tàu, đại lý hãng tàu chưa ký hợp đồng dịch vụ xếp dỡ vận chuyển container được hỗ trợ giảm 26% giá dịch vụ vận chuyển container.
Đối với các tàu giảm tải, làm hàng tại cảng Tân Cảng – Hiệp Phước, được hỗ trợ giá dịch vụ vận chuyển container (hàng và rỗng) XNK giữa Tân Cảng - Hiệp Phước và Cát Lái từ 340.000 đồng- 650.000 đồng/container tùy từng loại.
Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, ngày 18/10/2019, tàu VIETSUN INTEGRITY (quốc tịch: Việt nam, chủ tàu: Công ty cổ phần Nhật Việt, chiều dài: 132,60m, trọng tải: 8.015) chở 293 container hành trình từ cảng VICT - TP. Hồ Chí Minh đi Hải Phòng bị sự cố về máy và chìm ở sông Lòng Tàu.
Sau sự cố cảng vụ Hàng hải TPHCM đã ra thông báo cấm luồng sông Lòng Tàu từ 01h50’ ngày 19/10/2019. Kể từ khi sự cố diễn ra đến nay đã hơn 20 ngày, song tiến độ xử lý cứu hộ vẫn chưa có phương án cụ thể, và chưa biết đên khi nào luồng sẽ thông. Sự cố ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đối với hoạt động XNK hàng hóa không chỉ của khu vực phía Nam mà còn ảnh hưởng đến hoạt động XNK của cả nước trong thời điểm cuối năm, nhu cầu hàng hóa XNK phục vụ Tết của các doanh nghiệp tăng cao.
Trong đó, phát sinh hàng loại chi phí. Với tàu ra vào TPHCM phải đưa tàu vào cập ở Cái Mép- Thị Vải để dỡ các container nhập khẩu xuống, các hãng tàu cũng phải chịu mức phí xếp dỡ cao hơn, thêm chi phí chuyển hàng về các cảng và ICD ở TPHCM và phí chuyển hàng từ các cảng ở TPHCM ra các cảng ở Cái Mép - Thị Vải.
Như vậy hàng loạt chi phí phát sinh mà HT phải chịu: cảng phí, vận chuyển sà lan, chi phí thuê tàu thêm 1 ngày, nhiên liệu để chạy tàu kịp lịch trình, đảo chuyển tàu tại Cái Mép để dỡ hàng, phí bãi cho hàng xuất, hàng nhập, phải bố trí thêm tàu nhỏ để giải phóng hàng tồn với chi phí rất cao...
Theo đó, những container vận chuyển dỡ từ cảng TCIT và cảng TCTT chuyển về cảng đích Tân cảng- Cát Lái với mức phí từ 200-350.000 đồng/container sẽ được miễn phí phụ giao container cho các container hàng nhập.
Với những tàu giảm tải làm hàng tại cảng TCIT và TCTT mà hãng tàu, đại lý hãng tàu đã ký hợp đồng dịch vụ xếp dỡ vận chuyển container với các cảng này, sẽ được hỗ trợ 50% giá dịch vụ vận chuyển container (hàng và rỗng) XNK giữa TCIT, TCTT và Cát Lái bằng sà lan.
Đối với các tàu giảm tải làm hàng tại 2 cảng trên mà hãng tàu, đại lý hãng tàu chưa ký hợp đồng dịch vụ xếp dỡ vận chuyển container được hỗ trợ giảm 26% giá dịch vụ vận chuyển container.
Đối với các tàu giảm tải, làm hàng tại cảng Tân Cảng – Hiệp Phước, được hỗ trợ giá dịch vụ vận chuyển container (hàng và rỗng) XNK giữa Tân Cảng - Hiệp Phước và Cát Lái từ 340.000 đồng- 650.000 đồng/container tùy từng loại.
Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, ngày 18/10/2019, tàu VIETSUN INTEGRITY (quốc tịch: Việt nam, chủ tàu: Công ty cổ phần Nhật Việt, chiều dài: 132,60m, trọng tải: 8.015) chở 293 container hành trình từ cảng VICT - TP. Hồ Chí Minh đi Hải Phòng bị sự cố về máy và chìm ở sông Lòng Tàu.
Sau sự cố cảng vụ Hàng hải TPHCM đã ra thông báo cấm luồng sông Lòng Tàu từ 01h50’ ngày 19/10/2019. Kể từ khi sự cố diễn ra đến nay đã hơn 20 ngày, song tiến độ xử lý cứu hộ vẫn chưa có phương án cụ thể, và chưa biết đên khi nào luồng sẽ thông. Sự cố ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đối với hoạt động XNK hàng hóa không chỉ của khu vực phía Nam mà còn ảnh hưởng đến hoạt động XNK của cả nước trong thời điểm cuối năm, nhu cầu hàng hóa XNK phục vụ Tết của các doanh nghiệp tăng cao.
Trong đó, phát sinh hàng loại chi phí. Với tàu ra vào TPHCM phải đưa tàu vào cập ở Cái Mép- Thị Vải để dỡ các container nhập khẩu xuống, các hãng tàu cũng phải chịu mức phí xếp dỡ cao hơn, thêm chi phí chuyển hàng về các cảng và ICD ở TPHCM và phí chuyển hàng từ các cảng ở TPHCM ra các cảng ở Cái Mép - Thị Vải.
Như vậy hàng loạt chi phí phát sinh mà HT phải chịu: cảng phí, vận chuyển sà lan, chi phí thuê tàu thêm 1 ngày, nhiên liệu để chạy tàu kịp lịch trình, đảo chuyển tàu tại Cái Mép để dỡ hàng, phí bãi cho hàng xuất, hàng nhập, phải bố trí thêm tàu nhỏ để giải phóng hàng tồn với chi phí rất cao...
Bài viết liên quan
Được quan tâm
Bài viết mới