Vấn đề vận đơn trong vận chuyển FCL và LCL

#1
1. Trong vận chuyển hàng container FCL-LCL thì tại cảng đi thì hãng tàu (hoặc người chuyên chở thực tế) sẽ cấp Master B/L cho 1 Shipper, nhưng khi hàng đến cảng dỡ thì nhiều Consignee nhận hàng, vậy thì Consignee cần phải có vận đơn nào thì mới có thể nhận hàng (Master hay House B/L) và việc gửi chứng từ từ 1 shipper đến nhiều consignee như thế diễn ra cụ thể như thế nào ạ?

2. Ngược lại, trong vận chuyển hàng container LCL-FCL thì tại cảng đi, người chuyên chở sẽ gom hàng lẻ của nhiều Shipper và cấp cho họ House B/L, nhưng khi hàng đến cảng dỡ thì chỉ có 1 Consignee nhận hàng thôi, và có phải Consignee phải xuất trình Master B/L thì mới được nhận hàng không ạ? Nếu như vậy thì việc chuyển đổi House B/L sang Master B/L như thế nào ạ? Nghĩa là việc chuyển giao chứng từ cụ thể giữa Shipper và Consignee là như thế nào ạ?
Mong mọi người giúp em. Em cảm ơn ạ!
 

Ben

New member
#2
Line chỉ cho thuê cont -FCL (cấp master)

Còn nếu muốn đóng consol (LCL) thì Fwd phải đứng ra gôm hàng và cấp House bill cho từng shipper
 
#3
Line chỉ cho thuê cont -FCL (cấp master)

Còn nếu muốn đóng consol (LCL) thì Fwd phải đứng ra gôm hàng và cấp House bill cho từng shipper
Dạ cái này thì em hiểu rồi ạ. Nhưng ý em là nếu gửi đi là gửi hàng lẻ ( nhiều chủ hàng muốn gửi hàng cho cùng một người) và nhận hàng nguyên container (ở đây chỉ có 1 người nhận cho số hàng hóa gửi lẻ ở cảng đi thôi) thì người này cần vận đơn gì (Master hay house B/L) để nhận hàng ạ?
 

Ben

New member
#4
Dạ cái này thì em hiểu rồi ạ. Nhưng ý em là nếu gửi đi là gửi hàng lẻ ( nhiều chủ hàng muốn gửi hàng cho cùng một người) và nhận hàng nguyên container (ở đây chỉ có 1 người nhận cho số hàng hóa gửi lẻ ở cảng đi thôi) thì người này cần vận đơn gì (Master hay house B/L) để nhận hàng ạ?
Đã gửi di là hàng lẻ thì phải qua FWD - house bill, còn Cnee muốn nhận hàng thì cầm tất cả house của shipper di nhận