Phương Vũ Hạ
New member
- Bài viết
- 8
- Reaction score
- 0
1. Trong vận chuyển hàng container FCL-LCL thì tại cảng đi thì hãng tàu (hoặc người chuyên chở thực tế) sẽ cấp Master B/L cho 1 Shipper, nhưng khi hàng đến cảng dỡ thì nhiều Consignee nhận hàng, vậy thì Consignee cần phải có vận đơn nào thì mới có thể nhận hàng (Master hay House B/L) và việc gửi chứng từ từ 1 shipper đến nhiều consignee như thế diễn ra cụ thể như thế nào ạ?
2. Ngược lại, trong vận chuyển hàng container LCL-FCL thì tại cảng đi, người chuyên chở sẽ gom hàng lẻ của nhiều Shipper và cấp cho họ House B/L, nhưng khi hàng đến cảng dỡ thì chỉ có 1 Consignee nhận hàng thôi, và có phải Consignee phải xuất trình Master B/L thì mới được nhận hàng không ạ? Nếu như vậy thì việc chuyển đổi House B/L sang Master B/L như thế nào ạ? Nghĩa là việc chuyển giao chứng từ cụ thể giữa Shipper và Consignee là như thế nào ạ?
Mong mọi người giúp em. Em cảm ơn ạ!
2. Ngược lại, trong vận chuyển hàng container LCL-FCL thì tại cảng đi, người chuyên chở sẽ gom hàng lẻ của nhiều Shipper và cấp cho họ House B/L, nhưng khi hàng đến cảng dỡ thì chỉ có 1 Consignee nhận hàng thôi, và có phải Consignee phải xuất trình Master B/L thì mới được nhận hàng không ạ? Nếu như vậy thì việc chuyển đổi House B/L sang Master B/L như thế nào ạ? Nghĩa là việc chuyển giao chứng từ cụ thể giữa Shipper và Consignee là như thế nào ạ?
Mong mọi người giúp em. Em cảm ơn ạ!
Bài viết liên quan
Bài viết mới