Phạm Thị Thanh Hòa
New member
- Bài viết
- 1
- Reaction score
- 0
Mỗi năm, vận tải đường biển có khoảng 1.500 container hàng hóa do tai nạn hoặc các thảm họa khác. Ghi lại trọng lượng chính xác thường có thể phân biệt giữa một chuyến đi an toàn và một thảm họa.
>>>>> Xem thêm: khóa học báo cáo quyết toán hải quan
Do đó, hàng hóa phải có tổng khối lượng được xác minh trước khi tàu được chất lên, như một phần của thông số kỹ thuật vận chuyển hoặc trong một thông báo rõ ràng trước ngày rời đi, theo International Maritime Organization’s của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (SOLAS) quy định.
VGM là gì?
VGM (Verified Gross Mass) được hiểu là công bố về tổng khối lượng chính xác của một container chứa đầy. Cũng cần phải tiết lộ khối lượng tổng hợp của tất cả các tàu được chất lên một tàu vận chuyển.
Mặc dù việc khai báo tổng khối lượng của mỗi container luôn là cần thiết, nhưng việc xác minh khối lượng cung cấp một lớp bảo vệ bổ sung, nó xác minh thông tin do người vận chuyển cung cấp để đảm bảo xếp và sắp xếp hàng hóa đầy đủ trên tàu để tránh bị đổ và mất mát.
Các tiêu chí của SOLAS VGM không có ngoại lệ đối với quy tắc. Các container của chủ hàng không cung cấp được chứng chỉ VGM hợp lệ sẽ không được phép xếp hàng.
SOLAS trong vận chuyển là gì
Một hiệp ước hàng hải quốc tế được gọi là Công ước An toàn Sinh mạng trên Biển (Công ước SOLAS) quy định rằng tổng trọng lượng của các container phải được xác minh trước khi lên tàu. Quy tắc này cấm đặt một container đóng gói lên tàu trừ khi nhà điều hành đại dương có thông báo trước về tổng khối lượng đã được xác minh (VGM).
IMO đã phát triển các tiêu chuẩn này vì ảnh hưởng của lỗi khai báo trọng lượng có thể gây bất lợi cho sự an toàn của tàu, thủy thủ đoàn, thiết bị và người lao động trên đất liền. Hai yêu cầu chính và bắt buộc của SOLAS VGM như sau:
Người phải cung cấp trọng lượng được chứng nhận là người gửi hàng hoặc nhà xuất khẩu. Nó phải có trên chứng từ vận chuyển và được trao cho đại lý của anh ta (công ty hậu cần vận chuyển hàng hóa), người sẽ đưa nó đến cảng kịp thời cho chiến lược xếp hàng của tàu sẵn sàng.
container được đóng gói phải đáp ứng yêu cầu về khối lượng gộp đã được xác minh trước khi xếp lên tàu. Nói cách khác, chủ tàu chỉ được đưa container lên tàu của mình khi đã được xác nhận trọng lượng.
Tầm quan trọng của SOLAS là gì
Mục tiêu chính của Công ước SOLAS là đưa ra các yêu cầu tối thiểu đối với việc thiết kế, trang bị và quản lý tàu phù hợp với an ninh của chúng. Việc thiết lập các thủ tục và chính sách của các nhà nhập khẩu, giao nhận vận tải, khai thác công-ten-nơ và cơ sở cảng là cần thiết theo luật này, được áp dụng trên toàn cầu.
Theo luật, người gửi hàng được liệt kê trên Vận đơn phải cung cấp thông tin chi tiết về VGM. Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng dữ liệu VGM được xử lý nhanh chóng, chính xác và được phân phối cho các bên liên quan, phù hợp trong hoạt động vận chuyển hàng hóa. Agility sẽ hỗ trợ bạn cung cấp kịp thời các thông tin cần thiết cho nhà vận chuyển. Ngoài ra, nó giám sát quá trình xử lý VGM để đảm bảo rằng không có sự chậm trễ nào xảy ra.
Hơn nữa, điều quan trọng là phải tìm hiểu tất cả về Quy tắc và Quy định vận đơn.
Tầm quan trọng của SOLAS trong hoạt động vận chuyển và hàng hải
Trong tất cả các hiệp định quốc tế quản lý an ninh của tàu buôn, Công ước SOLAS là quan trọng nhất. Mục tiêu chính của Công ước này là đặt ra các yêu cầu tối thiểu đối với thiết kế, trang bị và quản lý tàu. Để đối phó với thảm họa Titanic, phiên bản đầu tiên của SOLAS bắt đầu vào năm 1914.
Theo quy tắc SOLAS, các tiêu chí này giúp việc lựa chọn thiết bị kiểm tra môi trường di động cho những nơi kín dễ dàng hơn. Hướng dẫn sửa đổi để tiếp cận các khoang kín trên tàu biển và quy tắc SOLAS này được thiết kế để cùng đọc. Chúng không phải là tiêu chuẩn cho hiệu suất của thiết bị đó.
Nó phải ở đó, với điều kiện là ba đặc tính và quy trình đặc biệt của tàu, có thể tồn tại những mối nguy hiểm bổ sung về khí quyển trong các khu vực hạn chế mà thiết bị không thể phát hiện được theo các quy định này. Trong những trường hợp như vậy, phải mang theo các dụng cụ thích hợp khác nhau, nếu biết.
Cách tính VGM trong vận chuyển
Có hai phương pháp để tính Tổng khối lượng đã xác minh của thùng chứa của bạn. Trong khi vận chuyển, nhà xuất khẩu phải xác định VGM hoặc yêu cầu tài xế dừng tại cơ sở cân.
Cách 1:
Phương pháp đo VGM đầu tiên bao gồm việc cân thùng carton đã chất và đóng kín cùng với hàng hóa của bạn bên trong bằng cách sử dụng cầu cân đã được hiệu chuẩn và chứng nhận. Các kênh cân này cũng có thể xuất hiện bên trong hoặc bên ngoài các thiết bị đầu cuối của cảng.
Cách 2:
Trọng lượng của tất cả các thành phần trong thùng chứa có trong trọng lượng bì của mô-đun cho phương pháp đánh giá VGM tiếp theo. Nó cũng có sẵn trên tấm chứng nhận an toàn của gói (hoặc tấm CSC). Trong hầu hết các trường hợp, điều này xuất hiện ở bên cạnh cửa container.
>>>>Xem nhiều: khóa học xuất nhập khẩu online
Sửa lần cuối:
Bài viết liên quan
Được quan tâm
Bài viết mới