Chia sẻ Muốn nhập khẩu vợt cầu lông từ Trung Quốc cần biết những gì?

tsllogistics

New member
Bài viết
2
Reaction score
0
Chắc hẳn bạn đã biết, vợt cầu lông là một trong những sản phẩm cực hot đối với dân thể thao bởi sự đơn giản và tính giải trí của chúng. Tuy nhiên để thực hiện nhập khẩu sản phẩm này về để kinh doanh không hề đơn giản. Vậy bạn phải làm như thế nào? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn các thông tin hữu ích giúp bạn có thể thực hiện việc nhập khẩu dễ dàng hơn.

Nguồn hàng, số lượng nhập bao nhiêu là thích hợp?

Trung Quốc là thị trường cung cấp nguồn hàng đa dạng, đặc biệt là các sản phẩm cầu lông chất lượng. Đối với những doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu số lượng lớn hoặc cần ghép cont nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, việc tìm nguồn cung từ Trung Quốc là một lựa chọn sáng suốt.

Đối với những cá nhân, doanh nghiệp mới nhập lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn không nên nhập số lượng quá lớn cho lần đầu. Bạn hoàn toàn có thể nhập cầu lông với số lượng vừa và nhỏ và tiến hành ghép cont để tiết kiệm chi phí.
Nhập khẩu hàng với số lượng lớn không chỉ giúp giảm chi phí trên từng sản phẩm mà còn mang lại lợi ích về chi phí vận chuyển. Thường thì thời gian vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam khá nhanh chóng, chỉ mất vài ngày nếu bạn ở miền Bắc, tuy nhiên, có thể sẽ mất thêm thời gian nếu bạn ở TP.HCM.

Xác định có đứng tên nhập khẩu được không?

Thứ nhất bạn cần xác định xem bản thân là cá nhân, doanh nghiệp hay hộ kinh doanh.

  • Đối với cá nhân sẽ không thể tự mình nhập khẩu mà cần đi qua một bên thứ ba, hay còn gọi là dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu. Để biết thêm về dịch vụ này bạn có thể truy cập “dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu” để hiểu rõ hơn.
    • Đối với hộ kinh doanhdoanh nghiệp: theo quy định của nhà nước bạn hoàn toàn đủ điều kiện để đứng tên hàng hóa và thực hiện các thủ tục kê khai hải quan. Vậy có khó khăn không nếu bạn tự tiến hành nhập khẩu? Chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này ở ngay đoạn sau.
  • Sau khi xác định được mình có thể tự đứng tên hay không, bạn cần xác định rõ quy trình, thủ tục nhập khẩu.
Quy trình nhập khẩu vợt cầu lông
Quy trình làm thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông cũng tương tự như quy trình nhập khẩu các mặt hàng khác. Chi tiết về quy trình này được quy định rõ trong TT 38/2015/TT-BTC, được sửa đổi và bổ sung bởi TT 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018. Dưới đây là một tóm tắt ngắn gọn về các bước trong quy trình để bạn có thể hiểu rõ hơn về tổng quan của quy trình này.

B1. Khai tờ khai hải quan
Tờ khai hải quan sẽ được khai trên phần mềm khai hải quan. Tờ khai hải quan được dựa trên các chứng từ sau:
Đọc thêm về chi phí và thời gian vận chuyển tại đây: Muốn nhập khẩu vợt cầu lông từ Trung Quốc cần biết những gì?
 

Thành viên trực tuyến

Top