Thảo luận Giá lương thực toàn cầu hạ nhiệt

Bài viết
3
Reaction score
0
luong_thuc.jpg

Lạm phát lương thực toàn cầu có vẻ sẽ chậm lại khi các mặt hàng nông sản chủ chốt như lúa mì, ngô và dầu ăn kéo dài đà lao dốc xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Chất xúc tác mới nhất là một báo cáo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong đó đã nâng ước tính về diện tích trồng ngô của quốc gia sản xuất lớn nhất thế giới trong năm nay. Đối với lúa mì, các cánh đồng gieo hạt vào mùa thu năm ngoái đang được thu hoạch và nguồn cung cấp cho thị trường, và đối với dầu ăn, nhà sản xuất hàng đầu Indonesia đang tăng cường xuất khẩu sau lệnh cấm.

Giá lương thực toàn cầu hạ nhiệt

Giá ngô kỳ hạn hôm thứ Sáu tại Chicago kéo dài mức lỗ của ngày hôm trước hơn 5%, giảm xuống mức thấp nhất trong ngày kể từ đầu tháng Hai, trước khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2. Lúa mì giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày sau vụ Nga. cuộc xâm lăng. Dầu đậu nành giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Giêng.

Trong khi nguồn cung ngũ cốc toàn cầu vẫn khan hiếm sau thời tiết khắc nghiệt và cuộc chiến của Nga ở Ukraine làm giảm xuất khẩu, các nhà đầu tư đã thu hẹp cá cược tăng giá của họ vì ác cảm chung đối với các tài sản rủi ro khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để chống lại lạm phát.

Phần lớn phụ thuộc vào thời tiết trong hai tháng tới ở Mỹ và Canada, trước đây là nước trồng đậu nành và lúa mì cũng như ngô và sau này là nhà sản xuất lúa mì và cải dầu hàng đầu. Chi phí lương thực toàn cầu có thể cho thấy mức giảm hơn nữa so với mức kỷ lục hồi tháng 3 khi Liên hợp quốc công bố chỉ số giá hàng tháng mới nhất vào tuần tới.
 

Thành viên trực tuyến

Top