Quảng cáo Tìm hiểu sơ lược về máy đo độ rung

thietbidous

New member
Bài viết
2
Reaction score
0
Trong sản xuất, lắp đặt hoặc sửa chữa những thiết bị hoạt động bằng động cơ đều nên kiểm tra độ rung của dòng trang bị đó. Để kiểm tra được độ rung của một thứ người dùng cần phải bằng máy đo độ rung. Vậy máy đo độ rung là gì? Cấu tạo máy đo độ rung nguyên lý hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu rõ qua bài viết này nhé

Máy đo độ rung là gì?
Extech-VB500.jpg

Máy đo độ rung là 1 loại sản phẩm dùng để kiểm tra, đo về sự rung động của những loại máy móc hoặc động cơ bất kỳ. Sản phẩm chắc chắn đo được các thông số như vận tốc rung, gia tốc của độ rung, tần số hoặc biên độ của độ rung,...

Từ việc kiểm tra được độ rung, người dùng sẽ xác định được tình trạng của máy móc mang đúng theo thông số nhà cung ứng đưa ra. Khi đấy sẽ dễ dàng đưa ra được kết luận về tình trạng vật dụng, thiết bị có đang gặp sự cố hỏng hóc hay bình thường.

do vậy, máy đo độ rung là 1 trong các sản phẩm công nghệ đo lường không thể thiếu trong các ngành công nghiệp cung cấp máy móc. Sử dụng máy đem lại khả năng hỗ trợ bằng máy móc đúng cách để hạn chế sự hư hỏng về động cơ.

Cấu tạo của máy đo độ rung

Cấu tạo cơ bản của 1 máy đo bao gồm:

  • Cảm biến rung
  • Cáp kết nối
  • Bộ hiển thị đo
Ngoài ra, 1 số máy đo độ rung cao cấp sẽ được thiết kế với card so sánh dữ liệu và màn hình của đồ vật sẽ hiển thị dữ liệu dạng sóng.

Nguyên lý hoạt động của máy đo độ rung

các chiếc máy đo độ rung đều hoạt động chủ yếu dựa vào nguyên lý cảm biến gia tốc trên thiết bị. Sau khi gặp các tác động từ độ rung của máy cần đo, các tinh thể áp điện sẽ bị biến dạng và tạo ra những hiện tượng về áp diện.

Sau đấy, một vật nặng thường sẽ được đặt ở phía trên của cảm biến để điện áp có thể được đưa về mạch điện và chuyển vào thiết bị đo độ rụng và sẽ được thiết bị so sánh, cho ra kết quả đo về độ rung của máy.

>> Tìm hiểu thêm máy đo điện trở điện dung tụ điện mới nhất

Ứng dụng của máy đo độ rung
29-07-2020-1596007715-may-do-do-rung-RION-VM-82A-1.jpg

Ứng dụng kiểm tra khả năng hoạt động của máy móc

Máy đo độ rung sở hữu vai trò quan trọng chính là kiểm tra tình trạng hoạt động của máy móc. Thiết bị đo được sử dụng để đang chạy những công việc như kiểm soát định kỳ, kiểm tra mau chóng khi có sự cố.

Nhờ vậy, người dùng chắc chắn phát hiện kịp thời những nếu sản phẩm gần hỏng. Điều này giúp còn giúp sửa chữa máy móc đúng cách để không ảnh hưởng tới sản xuất của nhà máy.

Kiểm định chất lượng trang bị

các sản phẩm là lắp thêm động cơ đều sở hữu 1 mục yêu cầu kiểm tra chất lượng chính là độ rung của động cơ. Do đó, máy đo độ rung cũng được đưa vào sử dụng để cho lĩnh vực kiểm định chất lượng.

Ứng dụng đo lường trong dân dụng

những công trình dân dụng như kết cấu của tòa nhà, cầu đường cũng nên xác định độ rung. Đây là một trong các chi tiết quan trọng để xác định được chất lượng, độ bền vững chắc của kết cấu xây dựng.

Ngoài ra, sản phẩm cũng được sử dụng rộng rãi để đo độ rung của các sản phẩm khác như hộp số, tuabin, dụng cụ điện cầm tay,... Bằng máy đo độ rung chắc chắn sẽ mang lại nhiều kiểu thuận tiện và ứng dụng tốt nhất cho sản xuất và đời sống.

Tổng hợp những kiến thức về máy đo độ rung, cấu tạo, nguyên lý hoạt động chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu thêm kiến thức về máy hữu ích này. Ngoài ra, bạn chắc chắn chọn các trang bị chất lượng, chính hãng có chi phí cạnh tranh đến từ TKTech, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất
 

Thành viên trực tuyến

Top