Chia sẻ Các Loại Hàng Hóa Bị Cấm Vận Chuyển Bằng Đường Hàng Không

Bài viết
162
Reaction score
16
Đối với phương thức vận chuyển hàng không sẽ có quy định riêng cho những loại mặt hàng cấm mang tính chất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng của con người, thậm chí là đe dọa an ninh an toàn bay, do đó cá nhân từng đơn vị chủ hàng & cả phía đơn vị bốc dỡ, chuyển hàng cần nắm rõ đâu là loại hàng tuyệt đối không được phép chuyển đi.
Nếu bạn đang có ý định gửi hàng bằng đường hàng không thì nhất định phải tìm hiểu kỹ các quy định của loại hình vận tải này. Một trong số đó chính là danh sách các loại hàng hóa bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không mà Legend Shipping sẽ chia sẻ ngay dưới đây.

Hàng cấm là gì?

Hàng cấm nhập khẩu bao gồm nhiều loại hàng hóa trong nhiều lĩnh vực khác nhau, được quy định rõ ràng bởi các Nghị định của Chính phủ như Nghị định 39/2009/NĐ-CP, 43/2009/NĐ-CP, 59/2006/NĐ-CP,…

Thông thường, hàng cấm là các loại hàng hóa nguy hiểm, có nguy cơ gây hại cho con người, gây mất an toàn, an ninh Kinh tế-Xã Hội, từ những loại vũ khí, chất độc đến những sản phẩm từ động vật quý hiếm đều là mặt hàng bị cấm chuyển-gửi đi dù bằng hình thức nào chăng nữa.

Các loại hàng hóa bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không

Danh mục hàng hóa bị cấm vận chuyển bằng đường bay (đường hàng không):

1.Tất cả các loại vật phẩm quy định tại “Hàng hóa cấm vận chuyển, vận chuyển có điều kiện” theo quy định của pháp luật và hàng hóa cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

2.Sản phẩm có chứa các chất, hoặc hỗn hợp có khả năng gây nổ, gây cháy, bao gồm nhưng không giới hạn các chất sau:


  • Chất khí dễ cháy (như bình gas, hộp quẹt gas/bật lửa/zippo các loại (không phân biệt có xăng hay không có xăng)…), chất khí không cháy, không độc (như bình oxy để thở, chất khí độc…) và bình chứa đối với các loại khí này.
  • Chất lỏng dễ cháy: như sơn, xăng, dầu, cồn, rượu (có độ cồn cao), keo, nước hoa, tinh dầu tràm...
  • Chất rắn dễ cháy: Các loại bột kim loại, gây cháy khi có tác động của thay đổi nhiệt độ.
  • Chất có khả năng tự bốc cháy: như phốt pho trắng…
  • Chất phản ứng khi tiếp xúc với nước toả ra khí dễ cháy.
  • Chất oxy hóa, chất hữu cơ có chứa oxy.
  • Chất độc và các chất có khả năng lây nhiễm: các loại thuốc trừ sâu, các loại virus gây bệnh với con người hay động vật, như bệnh tai xanh ở lợn, virus H5N1 ở gia cầm, virus viêm gan B ở người, các loại bệnh phẩm ở người và động vật cần xét nghiệm ở các phòng thí nghiệm, chất phóng xạ….
  • Chất ăn mòn, bao gồm axit, ắc quy, pin…


3. Các mặt hàng thuộc nhóm khác:
  • Sạc dự phòng, điện thoại, máy tính bảng,…hoặc các thiết bị điện tử có kèm pin.
  • Kim loại (khối lượng trên 200g).
  • Chất lỏng: nước các loại – thể tích trên 500ml.
  • Các loại gel (kem dưỡng, mỹ phẩm) có thể tích trên 50ml.
  • Nam châm hoặc các vật liệu có chứa từ tính.
  • Phụ tùng/phụ kiên xe (xe hơi, xe mô tô, xe đạp…).
  • Vật phẩm trang trí có hình dáng vũ khí hoặc được chế tạo từ vũ khí: Bật lửa hình lưu đạn, viên đạn, bật lửa hình khẩu súng, móc khóa hình viên đạn, móc khóa có dao, súng bắn dây, đồ chơi hoặc vật trang trí bằng vỏ đạn, vỏ súng, vỏ lựu đạn các loại…
4. Các sản phẩm khác thuộc danh mục Hàng hóa cấm vận chuyển bằng đường hàng không theo chính sách của đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không hoặc theo quy định của Nhà nước tùy vào từng thời điểm.

Legend Shipping vừa liệt kê các loại hàng hóa bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không. Hàng cấm trong vận chuyển hàng không cũng tương tự như những mặt hàng cấm ở phương thức vận tải đường biển, đường thủy nội địa, đường sắt, đường bộ nên việc nắm rõ danh sách loại hàng có đặc tính nguy hiểm cần hạn chế chuyển đi là thực sự cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, tài sản lẫn kế hoạch chuyển giao hàng hóa giữa các đối tượng liên quan.

Phương thức vận chuyển đường hàng không cũng sở hữu nhiều ưu điểm, thế mạnh riêng. Doanh nghiệp có thể tự nhận định hoặc có sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không của Legend Shipping. Chúng tôi sẽ đáp ứng an toàn hiệu quả mọi yêu cầu, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào quyết định của chúng tôi. Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ với Legend Shipping theo hotline bên dưới để được hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề liên quan đến vận tải, Logistics mà bạn đang quan tâm nhé.

Xem thêm: Bạn có thể tìm hiểu và xem thêm nhiều bài viết khác, TẠI ĐÂY

LEGEND INTERNATIONAL SHIPPING LTD
HEAD OFFICE:
260 Chu Van An Street, Ward 26, Binh Thanh Dictrict, Ho Chi Minh City, Vietnam
Tel: 8428 35533596
Fax 8428 35533509
Email: info@legend-shipping.com
HAI PHONG OFFICE:
No.3 Le Thanh Tong Street, May To Ward, Ngo Quyen District, Hai Phong City, Vietnam
Tel: 84225 3999679
Fax: 84225 3999569
Email: Lghp@legend-shipping.com
Web: www.legend-shipping.com
Ins: www.instagram.com/legendshipping/
Fanpage: www.facebook.com/legendcorp
 

Đính kèm

  • CÁC LOẠI HÀNG HÓA BỊ CẤM VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG.png
    CÁC LOẠI HÀNG HÓA BỊ CẤM VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG.png
    640.5 KB · Lượt xem: 73

Thành viên trực tuyến

Top