Chia sẻ CEO cần sở hữu tố chất nào để thành công

HRchannels

Member
Bài viết
207
Reaction score
0
CEO là gì?. Nếu bạn đang đọc dòng này thì bạn hoặc là đang tìm hiểu để trở thành 1 CEO trong tương lai hoặc bạn đang là CEO và chuẩn bị định hình lại một lần nữa vai trò CEO của mình để cho một bước đột phá mới. CEO là gì luôn là câu hỏi trong tim của những người khao khát khởi nghiệp. Trải qua hơn 14 năm phỏng vấn tuyển dụng Nhân sự cao cấp, HRchannels đã trực tiếp tuyển dụng thành công 408 CEO cho doanh nghiệp gồm cả Doanh nghiệp lớn và nhỏ. Kinh nghiệm thực tiễn phỏng vấn gần 4200 ứng viên cấp cao đã cho chúng tôi kinh nghiệm để chia sẻ cùng bạn CEO là gì và để trở thành 1 CEO thực thụ bạn cần sở hữu tố chất nào nhé!.

MỤC LỤC:
1. CEO là gì
2. Mức lương của CEO là bao nhiêu?
3. Công việc của CEO là gì?
4. CEO cần sở hữu tố chất nào?
5. CEO học ngành gì?
6. CEO và tổng giám đốc ai to hơn?
7. CEO Việt Nam khác gì với CEO nước ngoài?
8. Cần thời gian bao lâu để trở thành CEO?
9. Top 10 CEO từng top đầu thế giới
10. Top 10 CEO từng top đầu Việt Nam
11. Việc làm cho CEO

Việc làm CEO

Xem thêm: 20 câu hỏi phỏng vấn giám đốc điều hành hóc búa nhất

1. CEO là gì?

CEO chính là Giám đốc điều hành - một trong những chức vụ cao nhất của doanh nghiệp. Là viết tắt của cụm từ Chief Executive Officer (CEO) trong tiếng anh. Có nhiều tên gọi khác cho vị trí này như Chief Executive, President và Managing Director.

Theo Wiki, CEO- Tổng giám đốc điều hành (tiếng Anh: chief executive officer - CEO hay tổng giám đốc) là chức vụ điều hành cao nhất của một tổ chức, phụ trách tổng điều hành một tập đoàn, công ty, tổ chức hay một cơ quan. CEO phải báo cáo trước hội đồng quản trị của tổ chức đó. Thuật ngữ tương đương của CEO có thể là giám đốc quản lý (MD) và giám đốc điều hành (CE)

Thông thường, Giám đốc điều hành được bổ nhiệm bởi Ban Giám đốc sau vô số những cống hiến to lớn và các đợt đánh giá năng lực. Tuy nhiên, một con số nhỏ các công ty chọn thuê ngoài CEO vì không có nhân sự cấp cao đáp ứng được nhu cầu.

Là người đứng đầu của một doanh nghiệp, họ chịu trách nhiệm quyết định sự thành bại của tổ chức bằng việc đưa ra các quyết định cấp cao.

Có thể nói CEO là kim chỉ nam, là “ngọn hải đăng” dẫn đường cho hoạt động của doanh nghiệp. Ngồi ở vị trí cao nhất, họ có thể cảm nhận được vị ngọt của thành công khi doanh nghiệp mà anh ta lãnh đạo có tỷ lệ mức độ hài lòng của nhân sự luôn ở mức cao ngất ngưởng tỷ lệ thuận với doanh thu và uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng.

Tuy nhiên, vị trí này cũng sẽ là nạn nhân của các cơn trầm cảm khi một mình hứng chịu dư luận của truyền thông, sự phản đối của cổ đông và hàng tá các phản hồi của khách hàng.

ceo - giám đốc điều hành là gì


>>> Xem thêm: 9 câu hỏi phỏng vấn CEO không thể bỏ qua

2. Mức lương của CEO là bao nhiêu?

CEO là ông chủ nhưng cũng có cách gọi khác là “nhân viên cấp cao nhất” của tổ chức. Họ cống hiến chất xám của mình vào kết quả chung của doanh nghiệp và xứng đáng nhận mức lương thuộc mức “khủng”.

Phụ thuộc vào nhiều ngành nghề, lương của CEO dao động từ 25 triệu đồng (mức thấp nhất) đến 135 triệu đồng hoặc hàng trăm triệu đồng (mức cao nhất).

Thời gian dành cho các đầu việc “khủng” và những sức ép mà vị trí này phải đối mặt gấp 5 – 7 lần một nhân viên bình thường, bởi vậy so với một một “nhân viên 8 tiếng” bình thường lương họ nhận được gấp 20 – 30 lần.

3. Công việc của CEO?

Nhiệm vụ của CEO khác nhau phụ thuộc vào quy mô, số lượng nhân viên của tổ chức.
Dưới đây là các nhiệm vụ chính của một giám đốc điều hành:

Xác định mục tiêu tổng thể cho từng dự án của doanh nghiệp theo từng giai đoạn

Tùy thuộc vào kết quả khảo sát nhu cầu của các phân khúc khách hàng và chiến lược kinh doanh của các công ty đối thủ theo từng giai đoạn, CEO cần xây dựng các kế hoạch kinh doanh ngắn hạn và dài hạn.

Tầm nhìn lãnh đạo cho phép Giám đốc điều hành nhìn nhận được vận hội và các thách thức doanh nghiệp đã, đang và sẽ phải đối mặt.

Lắng nghe kết quả báo cáo hoạt động của lãnh đạo các phòng ban và chỉ đạo phương hướng cho các hoạt động kế tiếp

CEO là “đầu mối” của các quyết định và các ý tưởng tuyệt vời, dùng chất xám để tìm kiếm và tập hợp chất xám của các thành viên trong bộ phận lãnh đạo cấp cao C – suit.

Giám đốc điều hành cùng Giám đốc kinh doanh( CCO) , Giám đốc tài chính(CFO), Giám đốc kế hoạch(CPO), Giám đốc Marketing – Truyền thông – Thương hiệu(CMO),... đề ra và thực hiện các chiến lược ngắn hạn và dài hạn để tạo nên hệ sinh thái vững chắc. Từ đó, các chỉ số về doanh thu, lợi thế cạnh tranh, giá trị thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi và mức độ hài lòng của khách hàng,... sẽ không ngừng được cải thiện.

Xây dựng mục tiêu, sứ mệnh và văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp cũng chính là tính cách, là cốt cách của doanh nghiệp đó. Nói cách khác, Giám đốc điều hành luôn là người đặt ra bộ quy tắc ứng xử giữa các nhân viên với lãnh đạo và giữa các nhân viên với nhau dựa trên chuẩn mực về nét tính cách chung mang tên “văn hóa công ty”.

Suy cho cùng, văn hóa công ty chính là kỳ vọng tươi sáng được đúc kết sau nhiều năm chinh chiến trên nhiều thương trường của CEO. Điều này liên quan trực tiếp đến mục tiêu, sứ mệnh – chặng đường lâu dài của doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp “sống chân thành – làm kỷ luật” của CEO sẽ hứa hẹn cho ra đời các thế hệ nhân sự cấp cao – những người lãnh đạo tiên phong sáng ngời phẩm chất đạo đức và năng lực vẹn toàn.

ceo là gì


CEO HRchannles - Headhunter hàng đầu Việt Nam chia sẻ xây dựng văn hóa doanh nghiệp rất quan trọng

Tham gia các hoạt động đối ngoại, thắt chặt quan hệ với các khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng

Phải thừa nhận rằng, mối quan hệ với khách hàng và các nhà đầu tư tiềm năng đối với doanh nghiệp như cơn gió lớn đẩy con thuyền doanh nghiệp ra ngoài khơi xa.

Tư duy về văn hóa làm việc nguyên tắc – chân thành – kỷ cương – trách nhiệm đã giúp các CEO xây dựng niềm tin vững chắc về giá trị doanh nghiệp trong lòng khách hàng và đối tác. Từ đó, doanh nghiệp cũng nhận lại “quả ngọt” từ sự tin cậy, đó là các hợp đồng sử dụng dịch vụ dài hạn đầy giá trị.

Là người phát ngôn của doanh nghiệp khi đón tiếp và trả lời phỏng vấn từ đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí

Truyền thông đa phương tiện là phương tiện quảng bá hữu hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, CEO cần xây dựng thương hiệu cá nhân và tổ chức bằng những bài báo nghiên cứu khoa học hoặc tổ chức các cuộc họp báo báo cáo thành tích hoặc một thành tựu khoa học của doanh nghiệp được công nhận.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top