Chia sẻ Nhân khẩu học đóng vai trò gì trong nghiên cứu thị trường

hanhnguyeneee

New member
Bài viết
7
Reaction score
0
Trong marketing và bán hàng thì nhân khẩu học có vai trò giúp cho doanh nghiệp nhắm mục tiêu, đưa ra những chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn. Vậy chính xác thì nhân khẩu học là gì và làm thế nào để ứng dụng dữ liệu nhân khẩu học trong kinh doanh bán hàng? Tất cả sẽ được GoSELL giải đáp thông qua bài viết sau đây.

CYoLgHpAVa6ctirpAk5EFFYuST3Xb2gvSl4NvmoFM2JkVpmz64cUrUHlCkXQgbGw3FOpmA-eN2z_K6OXKwg24PXYQiRrg1VSe4BqgANheAyuIiwIi9G3vFcJXf5i_RVy3RYSNPV54GnNIEoXQlxA3i6DyCqNmNdF2XYwpoT4hSdy4wn1qsJtPk3l-poDVg

Nhân khẩu học là gì?​

Nhân khẩu học (tiếng Anh: Demographic) là quá trình thu thập và nghiên cứu dữ liệu được dùng để cho các doanh nghiệp có thể nhận diện khách hàng tiềm năng và đưa ra các chiến lược tiếp thị thành công. Các dữ liệu thuộc nhân khẩu học thường liên quan đến độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích cá nhân,… của một nhóm đối tượng nào đó hoặc toàn bộ xã hội.
Nhờ phân tích nhân khẩu học mà doanh nghiệp có thể hiểu rõ được đối tượng mình đang nhắm đến, cách tiếp cận phù hợp cũng như đưa ra các dự đoán về xu hướng mua hàng của họ. Từ đó phác họa nên chân dung khách hàng tiềm năng và xây dựng các chiến lược tiếp thị trong tương lai.
>>Xem thêm: 5 cách thu hút khách hàng mới trong kinh doanh

Tầm quan trọng của nhân khẩu học trong Marketing là gì?​

Sau khi đã biết được nhân khẩu học là gì, tiếp theo GoSELL giúp bạn hiểu được tầm quan trọng cũng như những lợi ích mà nhân khẩu học có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn trong kinh doanh bán hàng.

Nắm rõ khách hàng tiềm năng​

Việc phân tích và sử dụng các dữ liệu nhân khẩu học trong kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng xác định và phân nhóm từng đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Đồng thời, đây cũng là tư liệu quan trọng để giúp doanh nghiệp xây dựng nên một danh sách khách hàng tiềm năng với các đặc điểm mua hàng riêng của từng người.

Nắm rõ khách hàng tiềm năng​

Danh sách này sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa ra các thông điệp quảng cáo mang tính cá nhân hóa cao hoặc các chiến lược marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Tạo điểm độc đáo trong bán hàng​

Thông qua các dữ liệu về nhân khẩu học, doanh nghiệp có thể tìm hiểu về nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng và đưa thông điệp đến đúng đối tượng đang cần. Đó có thể là một câu chuyện hoặc những nội dung mang tính chất gần gũi, dễ chiếm được cảm tình từ người tiêu dùng.
Những câu chuyện quảng cáo được doanh nghiệp xây dựng dựa trên dữ liệu nhân khẩu học không chỉ giúp làm tăng mức độ liên kết giữa sản phẩm và khách hàng mà còn giúp cho người tiêu dùng thấy được sự cần thiết của sản phẩm đối với mình. Từ đó góp phần tăng doanh thu và giúp cho công việc kinh doanh đạt được hiệu quả hơn.

Tăng hiệu quả kinh doanh​

Các thông tin thống kê về nhân khẩu học là rất quan trọng. Do đó việc hiểu và áp dụng những dữ liệu này một cách khéo léo trong kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp nhắm mục tiêu khách hàng chính xác hơn. Đồng thời đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp hoặc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm/dịch vụ tốt nhất để tăng hiệu quả kinh doanh và doanh số bán hàng của công ty một cách nhanh chóng.

Giảm thiểu chi phí Marketing​

Marketing chính là một trong những hoạt động tiêu tốn nhiều ngân sách nhất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi đã ứng dụng được nhân khẩu học vào marketing, doanh nghiệp sẽ có thể tiếp thị được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó tăng khả năng bán hàng và giảm thiểu được tối đa các chi phí marketing không cần thiết.

Tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp​

Thu thập và phân tích dữ liệu nhân khẩu học không chỉ là một cách để giúp cho doanh nghiệp xác định được đúng đối tượng khách hàng của mình mà còn nhận diện được các lỗ hỏng, sai sót trong khâu marketing. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa ra các giải pháp khắc phục phù hợp và tạo ra các cơ hội mới trong kinh doanh.

Thông tin nhân khẩu học được sử dụng như thế nào?​

Đa phần các công ty lớn sẽ tiến hành nghiên cứu nhân khẩu học để xác định hướng đi chính xác hơn cho chiến lược tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Thật quý giá khi bạn có thể dự đoán được khách hàng ở thời điểm hiện tại và khách hàng tiềm năng đến từ đâu. Bên cạnh đó, xu hướng nhân khẩu học cũng rất quan trọng vì quy mô của các nhóm nhân khẩu học khác nhau và chúng sẽ thay đổi theo thời gian khi chịu ảnh hưởng của hoàn cảnh kinh tế, chính trị và văn hóa. Những thông tin này cũng giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định phân bổ vốn cho quá trình sản xuất và quảng cáo của mình hợp lý hơn.

Qua bài viết, GoSELL đã chia sẻ đến bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nhân khẩu học trong việc phân tích thị trường cạnh tranh. Để có được chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ hiệu quả, doanh nghiệp cần nghiên cứu tỉ mỉ và chi tiết những yếu tố của nhân khẩu học.
 

Thành viên trực tuyến

Top