Chia sẻ XU HƯỚNG CHI PHÍ LOGISTICS NĂM 2022

Bài viết
1
Reaction score
0
1) Cước vận chuyển nội địa có xu hướng tăng
- Chiến tranh Nga- Ukraina còn diễn biến phức tạp dẫn đến giá xăng dầu không thể ổn định. Điều này sẽ tác động đến giá cước vận chuyển quốc tế và trong nước tăng
- TP HCM áp dụng phí cơ sở hạ tầng từ tháng 4/2022, điều này tăng chi phí đầu vào, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa.
021101-LOGO%20LOGSUN%20GLOBAL%20LOGISTICS.jpg
2) Cước vận chuyển quốc tế năm 2022 có xu hướng giảm nhiệt so với năm 2021 tuy nhiên khó có thể quay về mốc 2020 hoặc 2019.
- Tình trang kẹt cảng trên toàn thế giới có xu hướng giảm Tuy nhiên chính sách ZERO Covid của China, các cảng lớn như Shanghai, Yantian và 1 số cảng khác đang và có thể bị phong tỏa bất cứ lúc nào. Điều này gây bất ổn cho lộ trình cũng như tình hình giá cước tiếp tục có nhiều bất ổn trong thời gian tới. Vì đây là các cảng trung chuyển hàng hóa lớn.
- Tình trạng thiếu rỗng đã được cải thiện trong quý 1 2022, nên chi phí do việc lấy rỗng xa nha máy cũng có phần được cải thiện.
3) Giải pháp để giảm thiểu tối đa chi phí logistics.
- Đàm phán với các nha cung ứng, đối tác - khách hàng theo hình thức "mua FOB" - "bán CIF" để chủ động hơn nguồn vốn và thực hiện cách swap container.
- Việc mua FOB giúp cho doanh nghiệp giảm, quay vốn dòng tiền tối đa, vì doanh nghiệp được trả cước phí đến khi hàng đã tới cảng đích. Trong thời điểm giá cước là 1 chi phí khá cao trong tổng chi phí đơn hàng.
- Trong khi mua CIF, doanh nghiệp phải trả tiền hàng + cước phí ngay tại lúc doanh nghiệp đặt cọc hoặc thanh toán tiền hàng cho nhà cung ứng.
?
?
?
Hãy inbox ngay cho LOGSUN GLOBAL LOGISTICS sẽ được tư vấn cách Swap container - cách giảm chi phí cực kỳ cao cho doanh nghiệp XNK.

- Website: https://logistics-sun.com/
- Mobile/Zalo: 0587788613 (Minh Thư)
- Mail: minhthuthuthu2412@gmail.com
 

joskingship

New member
Bài viết
3
Reaction score
0
Bài viết rất hay! Mình mới tham gia vào lĩnh vực này rất cần những bài viết như thế này.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top