Các vị trí công việc trong ngành xuất nhập khẩu

Hoài Ngân

New member
Bài viết
1
Reaction score
1

Hoàng Thu Hương

New member
Bài viết
3
Reaction score
1
Tùy thuộc vào mô hình của doanh nghiệp bạn làm mà công việc sẽ có sự thay đổi, tuy nhiên mình chỉ nói chung chung về các công việc cần làm ở từng mô hình doanh nghiệp

:love::love:Nếu bạn làm ở công ty xuất khẩu và nhập khẩu thì sẽ có 1 số vị trí như:

>>Nhân viên kinh doanh: Nhân viên kinh doanh có nhiệm vụ là tìm kiếm khách hàng qua các website, trang thương mại điện tử, quảng cáo, hội chợ… sau đó thương lượng, đàm phán và gửi hàng mẫu cho khách hàng xem, tiếp đến là ký hợp đồng và thông báo kế hoạch, thời gian cho bộ phận Logistics

>>Nhân viên thu mua hàng trong nước: Công việc của nhân viên thu mua là làm việc với các công ty, nhà máy… lựa chọn các mặt hàng phù hợp và ký hợp đồng

>>Nhân viên làm ở bộ phận Logistics: Chuẩn bị bộ chứng từ; đặt booking XK; làm các thủ tục hải quan; đưa hàng ra sân bay, cảng biển sau đó gửi hướng dẫn lập bill cho công ty vận chuyển, nhận bill xuất khẩu…

:unsure::unsure:Nếu bạn làm ở công ty Logistics

>>Nhân viên kinh doanh: Công việc cũng tương tự như ở công ty xuất nhập khẩu

>>Nhân viên chứng từ: Việc của họ là tiếp nhận thông tin lô hàng từ bộ phận kinh doanh sau đó liên hệ đại lý vận chuyển để lấy booking, gửi booking cho khách hàng, theo dõi quá trình hàng đi hay đến từ đó thông báo cho khách hàng; phối hợp với kế toán trong quá trình thanh toán của khách

>>Nhân viên hiện trường: lập bộ chứng từ XK, NK từ khách hàng và tư vấn cho họ, khai báo các thủ tục xuất nhập khẩu cho khách hàng; bố trí xe vận chuyển hàng, gửi thông tin đến các bộ phận liên quan và tập hợp bộ chứng tử để gửi trả khách.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top