Đọc báo giùm bạn Tình hình thị trường Logistics ASEAN 04/2021

Phan My Trang

Member
Bài viết
80
Reaction score
8
Tình trạng thiếu container ở châu Á nói chung và ASEAN nói riêng vẫn căng thẳng hơn trong tuần cuối tháng 4 và dự kiến sẽ chưa được cải thiện nhiều vào nửa đầu tháng 5, ảnh hưởng đến hoạt động thương mại đường biển của các nước trong khu vực.Tình trạng thiếu container rỗng vẫn là một thách thức trong toàn ngành trên toàn Châu Á, trong tuần cuối tháng 4/2021 chứng kiến sự ảnh hưởng nhiều nhất bởi tiến độ đưa các container rỗng về châu Á bị chậm lại và lợi nhuận nhập khẩu sẽ giảm đi. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến các cảnh ở ASEAN, Trung Quốc và cả Hàn Quốc.

CÙNG ĐIỂM NHANH TÌNH HÌNH CỦA CÁC NƯỚC TRONG KHỐI ASEAN

Báo cáo logistics.jpeg
1.Singapore
Số lượng tàu qua cảng biển Singapore sụt giảm trong tháng 3 và qúy I/202. Lưu lượng container (tính bằng TEU) qua cảng biển tăng, nhưng tổng lượng hàng hóa (tính bằng tấn) giảm trong cả 3 tháng và quý I/2021. Khi nhu cầu gia tăng sau đại dịch đối với thương mại điện tử xuyên biên giới, vận tải hàng không sẽ có nhiều lợi thế.

2. Malaysia
Ngày 22/04/2021, Tasco Bhd mua lại công ty logistics chuỗi cung ứng lạnh Hypercold Logistics Sdn Bhd có trụ sở tại Sabah, việc mua lại này sẽ củng cố thêm các dịch vụ chuỗi cung u ứng lạnh hàng đầu của mình tại Malaysia, với thị phần ước tính 35% trong phân khúc, với khách hàng chủ chốt là các nhà bán hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), thực phẩm và đồ uống (F&B) và nhóm dược phẩm

3. Thái Lan
Ngày 01/04/2021, CMA CGM Group, đã chính thức khai trương tuyến CT3 nối Hồng Kông, Nam Sa, Shekou và Thái Lan. CT3 bắt đầu từ Laem Chabang với lịch trình: Hồng Kông – Nam Sa – Shekou – Laem Chabang – Bangkok – Laem Chabang – Hồng Kông.

5. Indonesia
Ngày 15/04/2021, Tanjung Priok sẽ điều chỉnh mức phí bốc – dỡ và chi phí lưu kho cho container quốc tế. Tanjung Priok sẽ chỉ tăng thuế suất bốc – dỡ và lưu kho cho container quốc tế, không áp dụng cho container nội địa và container rỗng. Biểu giá điều chỉnh mới này đã được sự đồng ý của các bên liên quan và sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

6. Philippines
Ủy ban Hạ viện về Giao thông Vận tải và Doanh nghiệp Nhà nước và Tư
nhân hóa đã cùng phê duyệt thành lập Cơ quan Quản lý Sân bay Philippines
(PAA). Biện pháp này sẽ thúc đẩy lĩnh vực vận tải hàng không hiệu quả, an
toàn và bền vững, góp phần cải thiện vị trí của Philippines trên bảng xếp hạng
năng lực cạnh tranh cơ sở hạ tầng quốc tế.

7. Lào
Australia và Canada tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Vientiane Logistics
Park. Cảng cạn Thanaleng (TDP) và Vientiane Logistics Park (VLP) mang đến
cơ hội đầu tư vì các nhà đầu tư có thể được hưởng nhiều ưu đãi thuế và các lợi
ích khác

Doanh Nghiệp cần cố gắng cải thiện hệ thống kho bãi của mình để cải thiện tình trạng “chậm chạp” của chuỗi cung ứng logistics, phù hợp với kế hoạch, định hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai cũng như tình hình chung của Logistics khu vực.

báo cáo logistics 2.jpg
Bền dày hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp kệ kho lưu trữ, tập đoàn Vinatech Việt Nam sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất quy mô lớn được đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, quy trình sản xuất giá kệ theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Vinatech Group cung cấp giải pháp tổng thể về kho chứa hàng giúp tối ưu không gian chứa hàng và giảm chi phí tổng thể.

Công ty Cổ phần Tập Đoàn Vinatech Việt Nam
Trụ sở chính: Số 82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Nhà máy miền Bắc: Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội.
Nhà máy miền Nam: Lô C2-7, đường N7, KCN Tân Phú Trung, Củ Chi, TP.HCM.
Hotline: 086.758.9999
 

Thành viên trực tuyến

Top