Quảng cáo Cách tạo CV ấn tượng với nhà tuyển dụng

HRchannels

Member
Bài viết
207
Reaction score
0
Bạn đang muốn “đầu quân” cho một vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. Bạn muốn tìm hiểu mẫu CV ấn tượng để “ghi điểm” trọn vẹn trong mắt nhà tuyển dụng.
Những lưu ý để tạo nên một CV ấn tượng

Một CV ấn tượng trước hết cần phải là một CV chuẩn. CV cần ảnh đại diện

Số liệu sinh động trong bảng thành tích kinh nghiệm

Bạn đừng nghĩ con số phức tạp. Một CV chẳng phải sẽ rất tẻ nhạt nếu chỉ toàn những con chữ kể lể?

Điều khiến CV của bạn trở nên hoàn toàn khác biệt nếu bạn chỉ rõ bạn chốt được bao nhiêu khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng là bao nhiêu, có tiến triển gì so với tháng trước không.

CV của bạn cần được trình bày ngắn gọn đặc biệt với kinh nghiệm cần liên quan đến vị trí ứng tuyển. Lưu ý, bạn cũng đừng quên đề highlight kinh nghiệm trước khi đề cập đến phần học vấn. Đồng thời, bạn nên ưu tiên thể hiện kinh nghiệm làm việc theo thứ tự thời gian (từ gần đây nhất trở về lúc mới ra trường).
Mẹo đính kèm kinh nghiệm liên quan:
Bạn cần nghiên cứu chi tiết bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng để đính kèm kinh nghiệm phù hợp.
Lưu ý:
  • Bạn tránh đính kèm những kinh nghiệm không liên quan đến vị trí ứng tuyển chỉ vì bạn muốn lấp đầy CV.
  • Đồng thời, bạn cũng đừng quên “đính kèm” thêm thông tin về các khóa học năng lực chuyên môn hoặc các hoạt động tình nguyện “làm dày” thêm kinh nghiệm ở vị trí ứng tuyển.
Ảnh đại diện thu hút

Ảnh đại diện cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá CV. Bởi vậy, hãy chọn bức ảnh với gương mặt và nụ cười tươi sáng giúp bạn tạo thiện cảm tối đa với nhà tuyển dụng bạn nhé.
Lưu ý:
Bạn cần phải kiểm tra thật kỹ CV trước khi nhấn nút “Gửi” vì nếu CV thiếu ảnh, bạn có thể bị “bỏ qua” không thương tiếc dù bạn là người có nhiều kinh nghiệm đến đâu.
Chọn mẫu CV chuyên nghiệp

Tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển, bạn có thể chọn mẫu CV tiếng Anh hay tiếng Việt. Dù bằng ngôn ngữ nào, ứng viên cũng nên thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc chọn mẫu CV cá tính, chuyên nghiệp hay mẫu cv xin việc cao cấp.


mẫu cv ấn tượng

>>> Xem thêm: 10 mẫu cv tiếng trung chuyên nghiệp, ấn tượng


Bạn có thể chọn phá cách bằng việc trình bày CV bằng một website, powerpoint hay một video. Tuy nhiên, hãy lưu ý bạn chỉ nên áp dụng khi bạn đã hoàn toàn am hiểu điểm mạnh cũng như điểm yếu của từng cách thức trình bày CV để bạn vừa “ghi điểm” về khả năng sáng tạo vừa không bị đánh giá là “quá lố” trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

Phong cách trình bày CV
Phong cách trình bày CV cũng thể hiện đặc trưng của ngành nghề. Ví dụ, bạn là một chuyên viên thiết kế (thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa,...) thì sự sáng tạo là điều bạn cần ưu tiên và sản phẩm CV của bạn phải là một công trình nghệ thuật công phu và thể hiện nét thẩm mỹ cao.

Nếu bạn ứng tuyển vị trí Phóng viên hoặc Thư ký biên tập của một tờ báo, phong cách báo chí sẽ giúp tạo thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng.

Tránh những lỗi nhỏ
  • Thiếu thông tin trung thực
Hồ sơ xin việc “không tỳ vết” của bạn cần đầy đủ các thông tin về tên, ngày bắt đầu và ngày kết thúc khi làm việc ở công ty cũ.
CV là con người thật của bạn và các headhunter cần điều này. Nghĩa là bạn không cần quá “thổi phồng” kinh nghiệm của mình và đặc biệt đừng “cố tình bịa đặt” một tên công ty thật hoành tráng để gây “sốc” với Chuyên viên tuyển dụng bởi các câu hỏi trong vòng phỏng vấn sẽ vạch trần bạn là một kẻ “thùng rỗng kêu to”.
  • Viết sai chính tả
“Nét chữ là nết người”, dù đã qua rồi thời nộp CV viết tay nhưng bạn cũng đừng bỏ qua sự cẩn thận luôn là tiêu chí đánh giá một CV. Một CV được đánh giá chuyên nghiệp và tôn trọng nhà tuyển dụng khi đảm đúng chính tả và trình bày sáng sủa, gọn gàng và súc tích.
  • Địa chỉ email thiếu chuyên nghiệp
Đây là một điều rất nhỏ nhưng bạn cũng cần lưu tâm. Bởi những địa chỉ email bạn dùng thời sinh viên có chứa teencode sẽ bị đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng nhà tuyển dụng.

Bạn tham khảo đầy đủ tại bài viết này: https://hrchannels.com/uptalent/mau-cv-gay-an-tuong-nhat-voi-nha-tuyen-dung.html
Tại đây HRchannels gợi ý cho bạn thêm một số mẫu CV để bạn có thể áp dụng luôn được.
Mẫu CV cho vị trí quản lý
Mẫu CV cho vị trí Giám đốc
Mẫu CV cho vị trí Trợ lý
Mẫu CV cho vị trí Chuyên viên
Mẫu CV tiếng anh
 

HRchannels

Member
Bài viết
207
Reaction score
0
Với nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân công lớn và mở rộng thị trường kinh doanh, rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mở chi nhánh, văn phòng đại diện khắp các tỉnh thành trong cả nước. Yêu cầu nhân lực giỏi tiếng Trung ngày càng tăng, tuy nhiên, để có thể trúng tuyển, một mẫu CV tiếng Trung ấn tượng rất quan trọng
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top