Chia sẻ THIẾT KẾ KỆ CHỨA HÀNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TIẾT KIỆM DIỆN TÍCH?

eurorack1

New member
Bài viết
21
Reaction score
0
Hiện nay số lượng hàng hoá được gia công rất lớn, chúng yêu cầu công tác bảo quản nghiêm ngặt sao cho vừa đảm bảo lưu kho số lượng lớn mà chất lượng sản phẩm vẫn không bị giảm sút. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cùng có đủ diện tích để thiết kế nhà kho thật rộng. Vấn đề đặt ra lúc này là: làm sao với không gian nhỏ, đơn vị vẫn có thể thực hiện công tác lưu kho hàng hiệu quả?

phoca_thumb_l_portapallet_03.jpg


Hiểu được nỗi lo của khách hàng, Eurorack đưa ra 4 gợi ý thiết kế kho chứa hàng tiết kiệm tối đa diện tích lưu kho dưới đây:

Thiết kế diện tích kho hàng

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc xây dựng kho chứa hàng thông minh. Như đã nói ở trên, không phải tổ chức nào cũng có đủ kinh phí và nguồn lực thiết kế nhà kho rộng lớn, vì thế nào hãy tận dụng hết mức có thể toàn bộ dung tích trống.

Bên cạnh việc chú trọng không bố trí kho xưởng ở vị trí ẩm thấp, đối với nhà kho có diện tích nhỏ, nên ưu tiên tận dụng chiều cao của mái; hạn chế thiết kế nhiều cột giữa nhà kho. Chúng sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng, dung tích trống cũng vì thế được mở rộng tối đa.

Bố trí hàng hoá hợp lý

Nếu như chỉ chú trọng đến thiết kế nhà kho mà lơ là công tác bố trí sản phẩm, doanh nghiệp cũng rất khó để xây dựng được phương pháp lưu kho tốt nhất.

Tránh để hàng hoá lộn xộn, “chen chút” nhau dẫn đến bị đè bẹp, thủ kho nên có biện pháp phân loại theo từng mặt hàng và bố trí chúng thật khoa học. Tuyệt đối không đặt sản phẩm dưới sàn ẩm ướt vì như thế rất dễ sản sinh mối mọt, chúng sẽ tấn công và làm hư hỏng sản phẩm trong kho với tốc độ kinh ngạc.

Mặt khác, để thuận tiện cho công tác quản lý, nguyên vật liệu hay thành phẩm lưu kho cần được phân biệt bằng mã hoặc ký hiệu riêng, để khi quá trình truy xuất diễn ra sẽ được nhanh chóng. Đồng thời, những kiện hàng cò cùng mã có thể được xếp chồng lên nhau (tuỳ vào đặc tính và kích thước), vừa dễ kiểm soát vừa tiết kiệm tối đa diện tích mà hoạt động xuất nhập kho hàng vẫn diễn ra hiệu quả.

Lựa chọn kệ chứa hàng hàng phù hợp

Nếu bạn muốn tận dụng triệt để không gian nhà kho, bạn không thể “nói không” với kệ chứa hàng. Bởi vì chỉ có kệ hàng, tất tần tật những sản phẩm lưu kho mới được sắp xếp gọn gàng và hợp lý trên giá đỡ, mật độ lưu kho cũng từ đó tăng đáng kể.

Không chỉ vậy, nhờ được làm từ sắt thép có độ bền vượt trội, kệ để hàng tạo nên thiết kế kiên cố bảo đảm an toàn cho nhiều mặt hàng có trọng tải nặng đến rất nặng.

ke-kho,-ke-chua-hang,-ke-cong-nghiep,-ke-pallet,-ke-bo-do-4686.jpg


Để đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường, hiện nay kệ chứa hàng được phát triển thành nhiều loại với kích thước, mẫu mã cũng như tải trọng khác nhau, phù hợp với từng mặt hàng.

Chú trọng thiết kế lối đi giữa hệ thống kiện hàng

Thiết kế lối đi rộng hay hẹp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiết kiệm không gian. Riêng đối với không gian hẹp, người dùng nên hạn chế xây dựng lối đi có bề ngang quá rộng, như vậy sẽ lấn chiếm một phần rất lớn diện tích lưu kho.

Đối với những mặt hàng có đa dạng chủng loại, yêu cầu quá trình truy xuất đến từng pallet, từng kiện hàng phải chính xác 100%, thiết kế lối đi lúc này nên được ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho xe nâng dễ dàng di chuyển vào bên trong kiện hàng, tránh xảy ra sự cố va chạm đáng tiếc.

Nhìn chung, để thiết kế kho chứa hàng tận dụng tối đa diện tích nhà kho phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu quý khách hàng có thắc mắc về vấn đề trên, có thể liên hệ ngay đến Eurorack để nhận được giải đáp sớm nhất. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ quý khách mọi lúc mọi nơi.
 

Vinh mikco

New member
Bài viết
8
Reaction score
1
Để có thể tối ưu cho việc để hàng lên kệ, Anh/Chị quản lý kho nên lưu ý 6 nguyên tắc xếp hàng hoá trên pallet
 

Vinh mikco

New member
Bài viết
8
Reaction score
1
Kệ pallet vẫn là một trong các giải pháp giúp tối ưu không gian lưu trữ cho kho hàng nhưng bạn nên cung cấp thêm kinh nghiệm lựa chọn nhé:
 

Thành viên trực tuyến

Top